Dòng sự kiện:
Đà Nẵng họp quyết giải pháp cách ly đoàn khách Hàn Quốc
25/02/2020 15:33:30
Hôm nay, TP Đà Nẵng sẽ quyết việc nhóm du khách Hàn Quốc sẽ được cách ly ở đâu.

Sáng 25/2, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị sẽ cùng ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng họp quyết định liên quan đến việc cách ly đoàn khách Hàn Quốc đến địa phương vào hôm qua.

Ông Hồng cho hay, đến nay, nhóm khách này sẽ tiếp tục được cách ly tại bệnh viện Phổi hay ở khách sạn vẫn chưa được quyết. “Việc này sẽ do chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và ngành y tế quyết trong cuộc họp”, ông Hồng nói.

Tài xế đưa đoàn khách từ sân bay về khu cách ly.

Vào ngày 24/2, chuyến bay từ TP Daegu, Hàn Quốc về TP Đà Nẵng chở tổng cộng 80 hành khách, trong đó, có 58 người Việt, 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan.

Nhóm du khách Hàn Quốc lúc đưa đến bệnh viện Phổi đã không đồng ý ở lại khu cách ly. Một số người muốn về nước, một số khác lại nuốn cách ly tại khách sạn…

Trước sự việc này, sở Y tế đã liên hệ 1 khách sạn ở quận Sơn Trà để chuyển nhóm du khách Hàn Quốc đến. Phía thành phố sẽ trả toàn bộ chi phí.

Thế nhưng, lúc này, nhóm du khách nghe thông tin có 1 người đi cùng chuyến bay bị sốt nên không muốn về khách sạn. Họ sợ sẽ không được chăm sóc về y tế cũng như tiền ăn uống.

Chính quyền TP Đà Nẵng đã cùng nhân viên đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam giải thích, nhóm khách Hàn mới chấp thuận vào khu cách ly. Họ đồng thuận sang khách sạn ở quận Sơn Trà.

Tuy nhiên, lúc này, phía khách sạn lại từ chối tiếp nhận nhóm khách. Bệnh viện Phổi cho nhóm khách ăn nhẹ trong khi chờ phương án tiếp theo.

Đến 18h cùng ngày, phương án được đưa ra là cho nhóm khách này đến khách sạn 4 sao ở quận Hải Châu.

Đến sáng 25/2, nhóm du khách Hàn Quốc vẫn đang ở bệnh viện Phổi. Phía cơ quan chức năng đang làm công tác dân vận vận động họ ở lại bệnh viện Phổi, vì ở đây có đầy đủ trang thiết bị, y, bác sĩ…

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến