Dòng sự kiện:
Đà Nẵng nâng cao nhận thức cộng đồng về việc tiêm vắc-xin phòng Covid- 19
11/12/2022 10:45:11
Ngày 12/10, chương trình Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ trong công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của Hội Chữ thập đỏ Tp.Đà Nẵng đã diễn ra.

Chương trình gồm 13 sự kiện truyền thông tại cộng đồng, các điểm trường Đại học tại Đà Nẵng và tại khắp các khu vực dân cư trên địa bàn Tp.Đà Nẵng nhằm đem lại hiệu quả cao trong việc nâng cao nhận thức trong cộng đồng về vắc-xin phòng Covid-19 cũng như những lợi ích của việc tiêm vắc-xin. Từ đó, góp phần hỗ trợ cho công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đạt hiệu quả cao hơn, ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch bệnh đang tiếp diễn trong cộng đồng trong thời đại hiện nay.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ông Nguyễn Hải Anh cho biết, từ khi bùng phát đến nay, đại dịch Covid-19 đã trở thành một trong những đại dịch chết chóc nhất trong lịch sử nhân loại. Tính đến ngày 7/12, theo Tổ chức Y tế thế giới, số người tử vong bởi Covid-19 đã lên đến xấp xỉ 6 triệu 625 ngàn người, số ca nhiễm lên đến gần 642 triệu, 380 ngàn người.

Ông Nguyễn Hải Anh chia sẻ tại sự kiện.

Trên thế giới, hầu hết các nước đều đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho người dân. Trên 90 quốc gia đã triển khai tiêm vắc-xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và nhiều nước đã tiêm cho trẻ dưới 5 tuổi.

Riêng tại Việt Nam, hơn 2 năm quyết liệt phòng chống dịch, đã đúc rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu và kịp thời chia sẻ với thế giới, được Chính phủ các nước và các tổ chức quốc tế đánh giá cao.

Trong đó, bài học về thực hiện nghiêm biện pháp 5K (nay là 2K) kết hợp với đẩy mạnh tiêm phòng vắc-xin đến tất cả các đối tượng là một trong những minh chứng rõ nét và sinh động nhất mà Việt Nam đóng góp cho công tác phòng chống dịch toàn cầu, cũng như góp phần khẳng định tính đúng đắn của khuyến cáo mà Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra đó là tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 là biện pháp phòng dịch hữu hiệu nhất, kể cả đối với các biến chủng mới...

Để tiếp tục bảo vệ, duy trì và giữ vững thành quả phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đảm bảo phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tất cả các cấp, các ngành và mọi người dân cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc tiêm vắc-xin và thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Truyền thông về tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được đánh giá là điều quan trọng và cần thiết.

Cũng theo Phó Chủ tịch TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tiếp sau Tp.Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã triển khai chương trình Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ trong công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Tp.Đà Nẵng, đã nhận được sự phối hợp, tích cực rất lớn từ các cấp chính quyền, đơn vị thông tấn báo chí của thành phố trong công tác tuyên truyền, truyền thông về công tác tiêm chủng vắc-xin phòngCovid-19; Tổ chức các cuộc truyền thông tại địa bàn dân cư về lợi ích, hiệu quả, trách nhiệm và quyền lợi của công dân trong tiêm vắc-xin phòng Covid-19... Qua đó đã nhận được sự ủng hộ của người dân trong việc tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 và chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến