Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Xu thế tìm việc làm cho sinh viên là yếu tố sống còn của các trường
17/07/2018 10:47:15
Xuất phát từ thực tế hàng ngàn sinh viên thất nghiệp mỗi năm, các trường tại Đà Nẵng đang dần xem yếu tố việc làm sau ra trường là xu thế.

Những ngày này, tại TP Đà Nẵng, Ngày hội việc làm thường niên 2018 diễn ra quy tụ hàng ngàn sinh viên mới ra trường tham dự. Cùng với đó, sự góp mặt của hàng chục doanh nghiệp tuyển dụng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, việc làm sau khi tốt nghiệp thực sự là bài học nan giải đối với các thế hệ sinh viên. Thống kê mỗi năm cho thế có hàng chục ngàn sinh viên thất nghiệp, trong đó, trình độ thạc sĩ, tiến sĩ không phải là con số ít.

Các trường đại học đang chú trọng yếu tố việc làm cho sinh viên là xu thế

ThS. Lương Minh Sâm, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á cho biết, trong Ngày hội việc làm thường niên 2018 này, trường liên kết với 34 doanh nghiệp với khoảng 2.372 vị trí tuyển dụng. Theo ông Sâm, xu thế mới của trường là hướng đến việc kết nối cho sinh viên với các doanh nghiệp, tạo việc làm cho sinh viên ngay khi ra trường. Xu hướng này dần trở thành một cam kết của trường.

"46 sinh viên các ngành của trường cũng chính thức được đại diện các tập đoàn 7-Eleven, Route Inn, ITS, Global Design IT (Nhật Bản), Empire Inc Holdings (Singapore)... tiếp nhận thực tập hưởng lương và làm việc tại Nhật Bản và Singapore, nâng tổng số sinh viên được các doanh nghiệp nước ngoài tiếp nhận làm việc năm 2018 lên 186 sinh viên. Vừa qua, chính quyền thành phố Yokohama (Nhật Bản) cũng đã có thư chính thức đề nghị và trao quyết định tiếp nhận 20 sinh viên đầu tiên ngành Điều dưỡng đi làm việc tại Nhật năm 2018", ThS Sâm cho biết.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến