Dòng sự kiện:
Đà tăng giá điên cuồng của Bitcoin
28/12/2020 12:27:45
Giá Bitcoin xuyên thủng ngưỡng 28.000 USD/đồng và không có dấu hiệu dừng lại. Nhưng các chuyên gia cảnh báo thị trường có thể đột ngột đảo lộn.

Giá Bitcoin lần đầu vượt ngưỡng 20.000 USD chỉ 11 ngày trước. Giờ, đồng tiền mã hóa nổi tiếng nhất thế giới đang áp sát cột mốc 30.000 USD. Trên sàn Coindesk, giá Bitcoin có thời điểm vượt ngưỡng 28.000 USD.

Theo CNN, tùy vào quan điểm của các nhà đầu tư, đà tăng giá của Bitcoin là đáng chú ý hoặc quá điên cuồng. Tuy nhiên, có một logic đằng sau sự tăng giá. Đó là giới đầu tư đổ tiền vào Bitcoin và những loại tiền mã hóa khác vì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) duy trì lãi suất gần bằng 0%, khiến giá đồng USD tiếp tục lao dốc.

Điều này khiến Bitcoin trở nên hấp dẫn vì được giới hạn nguồn cung. Các nhà đầu tư tin rằng một khi nguồn cung cạn kiệt, giá trị đồng tiền sẽ tăng lên.

Cùng với đó là sự ủng hộ của hàng loạt nhà đầu tư và thương hiệu lớn, chẳng hạn Square và PayPal đều chấp nhận Bitcoin. Giám đốc điều hành hàng đầu của BlackRock mới đây cũng khẳng định tiền điện tử có thể thay thế vàng.

Giá Bitcoin biến động mạnh trong ngày 27 và 28/12.

Ở chiều ngược lại, nhiều chuyên gia cho rằng yếu tố đầu cơ vẫn là trợ lực chính cho đà tăng giá của Bitcoin, dẫn đến biến động mạnh. "Theo tôi, tiền mã hóa là một công cụ đầu cơ chứ không phải tài sản tài chính. Các nhà đầu tư mong muốn làm giàu nhanh chóng và sợ bỏ lỡ cơ hội", ông Jeffrey Halley, một chuyên gia phân tích cao cấp khác tại hãng tư vấn Oanda (Mỹ), trả lời Zing.

Ông Anthony Scaramucci, nhà sáng lập Skybridge Capital, đầu tư lớn vào Bitcoin. Tuy nhiên, ông vẫn khuyên các nhà đầu tư cần cẩn thận. Theo ông Scaramucci, đó là một khoản nắm giữ rủi ro và dễ bay hơi. "Bitcoin có thể giảm đột ngột từ 20-50%. Hãy cẩn trọng", ông nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh về sức sống bền bỉ của Bitcoin suốt thập kỷ qua. "Nếu bạn lấy 1 USD, bỏ 99 xu vào tiền mặt và 1 xu cho Bitcoin. Chiến lược đầu tư đó thậm chí tốt hơn bỏ cả 1 USD vào S&P 500 trong 10 năm qua", ông Scaramucci so sánh.

"Những ngày tốt nhất của Bitcoin đang ở phía trước. Nhưng nó sẽ biến động và mọi người cần chuẩn bị", ông lưu ý.

Tác giả: Thảo Cao

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến