Dòng sự kiện:
Đã truy vết được 61 F1 liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19 ở Nghệ An
25/05/2021 08:28:55
Huyện Diễn Châu (Nghệ An) ngay trong đêm đã nhanh chóng truy vết được 61 trường hợp có tiếp xúc với với ca nghi nhiễm COVID-19 đang ở Lào.

Ngày 25/5, lãnh đạo huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, ngay khi nhận được thông tin về trường hợp nghi nhiễm là công dân có thời gian cư trú tại địa phương, huyện đã nhanh chóng thành lập 3 tổ truy vết F1, F2...

Hiện tại, đã truy vết và lấy mẫu xét nghiệm 61 F1 có liên quan ca nghi nhiễm. Kết quả các mẫu đã cho kết quả âm tính với COVID-19.

Hiện cơ quan y tế đang lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan

Đồng thời, cơ quan y tế đã thực hiện phun khử khuẩn khu vực nhà ở và khu có liên quan đến ca nghi nhiễm này. Song song tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 để lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly.

Như An Ninh Tiền Tệ đã đưa tin, ngày 24/5, theo báo cáo nhanh của Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Điện Biên, Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Tây Trang, Điện Biên nhận được thông báo của An ninh tỉnh U-Đôm-Kham-Xay, Lào về một trường hợp công dân Việt Nam nhập cảnh qua Lào đang trong thời gian cách ly thì có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19.

Danh tính công dân Việt Nam là P.V.L. (SN 1987, trú tại xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Ngay khi nhận thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Diễn Châu đã thực hiện các biện pháp chống dịch, phun khử khuẩn và truy vết những trường hợp liên quan.

 

Văn Bình

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến