Dòng sự kiện:
Đặc phái viên về Triều Tiên của Mỹ sẽ thăm Trung Quốc
18/12/2019 19:51:15
Theo dự kiến, Đặc phái viên về vấn đề Triều Tiên của Mỹ với người đồng cấp phía Trung Quốc sẽ có cuộc gặp nhằm thảo luận về tình hình hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.

Thông cáo ngày 18/12 của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Đặc phái viên về Triều Tiên của Mỹ Steven Biegun sẽ thăm Trung Quốc từ ngày 19 đến ngày 20/12.

Trong thời gian chuyến thăm, dự kiến ông Biegun sẽ có cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc La Chiếu Huy để trao đổi cũng như thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác giữa các bên trong việc xử lý vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.

Đặc phái viên về vấn đề Triều Tiên của Mỹ Steven Biegun. Ảnh: Yonhap.

Chuyến thăm Trung Quốc của Biegun diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ở Đông Á gần đây gia tăng khi Triều Tiên thực hiện loạt vụ thử vũ khí tầm ngắn và khơi mào một cuộc "khẩu chiến" với Tổng thống Mỹ Donald Trump, khiến giới quan sát lo ngại các nỗ lực ngoại giao trong năm vừa qua trở nên vô nghĩa. Hồi đầu tuần, đặc phái viên Mỹ đã họp với các quan chức ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hôm 16/12 vừa qua, Trung Quốc và Nga đã đệ trình Dự thảo nghị quyết lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đề xuất nới lỏng trừng phạt đối với Triều Tiên.

Sau khi xuất hiện đề xuất này, Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày 17/12 khẳng định Washington sẽ không nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên nếu không có sự phi hạt nhân hóa hoàn toàn và có thể xác minh của Bình Nhưỡng.

Quan chức trên nhấn mạnh: “Tôi có thể nói với các bạn rằng, chúng tôi sẽ không nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên. Tổng thống sẽ duy trì các lệnh trừng phạt. Chúng tôi cần phải chứng kiến sự phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể xác minh và không thể đảo ngược ở bán đảo Triều Tiên. Tổng thống đã nói rất rõ điều đó. Nếu không có điều đó, các lệnh trừng phạt sẽ được duy trì”.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến