Tin liên quan
Aeon hiện đang vận hành 2 trung tâm thương mại Aeon Mall tại Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. Trung tâm thứ 3 tại Hà Nội dự kiến khai trương vào cuối năm 2015.
Trung tâm thương mại Aeon Mall được là điểm mua sắm ưa thích của người dân TP Hồ Chí Minh
Việt Nam được Aeon coi là thị trường quan trọng thứ 2 tại Đông Nam Á sau Malaysia. Hãng bán lẻ này dự kiến mở 200 siêu thị/cửa hàng trên khắp cả nước với mục tiêu doanh số cán mốc 100 tỷ Yên, tương đương hơn 18.000 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, Aeon còn hợp tác với Trung Nguyên triển khai chuỗi gần 20 cửa hàng tiện lợi Mini Stop.
Trong quan hệ hợp tác, Aeon sẽ cung cấp sản phẩm thương hiệu Top Value do Aeon phát triển cho Citimart và Fivimart tiêu thụ; bên cạnh đó, Aeon cũng hợp tác với hai đối tác để phát triển sản phẩm và củng cố, mở rộng hệ thống cung ứng, lưu thông... Hiện Fivimart đang có 20 siêu thị tại Hà Nội còn Citimart có 27 siêu thị, chủ yếu tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo báo Japan Times đăng trên mạng ngày 28/01, thông qua việc hợp tác này, Aeon sẽ tìm hiểu sâu hơn thị trường bán lẻ Việt Nam cũng như hoạt động kinh doanh tại đây, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm quản lý chất lượng và hoạt động logistics với đối tác.
Thực tế cả hai thương vụ này đã diễn ra trước đó, nhưng đến nay khi đã hoàn tất các thủ tục Aeon mới chính thức công bố thông tin.
Lãnh đạo Citimart cũng xác nhận việc này và cho biết việc hợp tác đã diễn ra vào giữa năm ngoái nhưng đến giờ thủ tục mới hoàn tất. Vào dịp kỷ niệm 20 năm thành lập của mình vào giữa tháng 11 rồi, Citimart cũng đã chính thức công bố hợp tác của Citimart với Aeon, và chuỗi hệ thống siêu thị Citimart cũng chính thức đổi tên thành Aeon Citimart.
Lãnh đạo Citimart công bố hệ thống kinh doanh của mình được đổi thành Aeon Citimart trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập
Nhưng khi đó, phía Citimart không cho biết rằng sau việc hợp tác này Aeon sẽ nắm gần một nửa cổ phần của công ty mình như hiện nay.
Theo nguồn tin này, hiện phía Citimart vẫn nắm giữ chức Chủ tịch HĐQT điều hành hệ thống kinh doanh. Tuy nhiên chức Tổng giám đốc thuộc về đối tác của Nhật Bản và đội ngũ quản lý, chuyên gia của Aeon cũng đã tham gia vào việc xây dựng lại hình ảnh mới của hệ thống bán hàng, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ nhân viên quản lý chất lượng sản phẩm, huấn luyện nhân viên trong khâu phục vụ khách hàng tốt hơn...
Thực tế, việc Aeon sẽ hợp tác với Citimart và Fivimart đã được nhật báo Keizai của Nhật thông tin vào tháng 10-2014. Thông qua liên kết, Aeon sẽ tiêu thụ được hàng hóa; đồng thời xây dựng được hệ thống cung ứng sản phẩm, hệ thống lưu thông nhằm chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng hàng loạt trung tâm mua sắm tại Việt Nam. Đây được xem là chiến lược để Aeon khẳng định vị thế trên thị trường bán lẻ Việt Nam.
Giới quan sát cho rằng động thái này giúp Aeon giảm số vốn đầu tư ban đầu nhưng nhanh chóng "phủ sóng" thương hiệu Aeon đến các đô thị lớn của Việt Nam.
Aeon đến nay đã khai trương được hai trung tâm mua sắm lớn ở TPHCM và Bình Dương và được xem là đối thủ nặng ký của nhiều nhà bán lẻ lớn khác đang có mặt ở Việt Nam. Hai trung tâm đầu tiên ở Việt Nam này của Aeon dù không nằm ở khu vực trung tâm của TPHCM và Bình Dương, nhưng lượng khách đến tham quan mua sắm khá đông. Nhà bán lẻ này lập kế hoạch mở trung tâm mua sắm thứ ba đặt ở Hà Nội vào cuối năm nay.
Hoa Liên
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy