Dòng sự kiện:
Đại gia Trường Trinh tiếp tục triển khai dự án nghìn tỷ tại Quảng Ninh
21/12/2018 05:37:26
Dự án Đầu tư xây dựng Khu biệt thự sông Uông, Quảng Ninh vừa tìm được chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư cho dự án này hơn 1.000 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng).

Mới đây, liên danh Công ty CP Thương mại Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân) của đại gia Đinh Trường Chinh và Công ty CP Đầu tư phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam vừa trúng thầu theo hình thức chỉ định thầu dự án Đầu tư xây dựng Khu biệt thự sông Uông, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Nguồn vốn để thực hiện dự án do nhà đầu tư chi trả toàn bộ (tổng mức đầu tư dự án đã bao gồm chi phí lựa chọn nhà đầu tư).

Việc đầu tư Dự án nhằm đáp ứng nhu cầu đất ở và đất xây dựng của nhân dân trên địa bàn TP. Uông Bí cũng như trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Tổng mức đầu tư cho dự án này hơn 1.000 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng). Thời gian thực hiện dự án là 72 tháng, trong đó thời gian giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng kỹ thuật và công trình là 36 tháng và thời gian kinh doanh dự án là 36 tháng.


Dự án sau nhiều năm đình trệ đã tìm được chủ đầu tư. Ảnh minh họa

Ngoài ra, dự án được xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật khu đô thị và xây dựng thô, hoàn thiện mặt đứng 582 căn biệt thự. Cụ thể, khu biệt thự Sông Uông có tổng diện tích 320.167,4 m2, trong đó: đất ở 110.292,8m2; đất dịch vụ 13.718,6m2; đất công cộng 7.921,5m2; đất công viên cây xanh, TDTT 16.261,4m2; đất hạ tầng kỹ thuật, kè đá, trạm xử lý nước thải 22.476,6m2; đất cây xanh cách ly 18.278,5m2; đất giao thông 131.218m2.

Được biết, dự án Khu biệt thự Sông Uông được UBND Quảng Ninh phê duyệt từ những năm 2010 và do Công ty CP TM&DV Uông Bí làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau nhiều năm không triển khai, tháng 4/2017, UBND tỉnh đã cương quyết ra Quyết định số 1088/QĐ-UBND thu hồi toàn bộ dự án này và đưa vào danh mục kêu gọi xúc tiến đầu tư.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, do chỉ có 1 nhà đầu tư đăng ký nên dự án dự án đầu tư xây dựng – kinh doanh hạ tầng Khu biệt thự sông Uông, thành phố Uông Bí có tổng mức đầu tư 926 tỷ đồng áp dụng theo hình thức chỉ định nhà đầu tư. Theo đó, nhà đầu tư được lựa chọn là liên danh Địa ốc Việt Hân của đại gia Đinh Trường Chinh và TNR Holdings Việt Nam của doanh nhân Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

Công ty Việt Hân được biết là của do Đinh Trường Chinh làm chủ tịch HĐQT, doanh nghiệp này được thành lập vào năm 2006 với vốn điều lệ 320 tỷ đồng, sau đó được tăng lên gấp 5 lần, đạt 1.600 tỷ đồng. Trong đó, ông Đinh Trường Chinh sở hữu 49%, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Hà Tây sở hữu 39%, còn lại là một số cá nhân khác.

Cùng trong năm 2018, hàng loạt các dự án bất động sản tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Phú Thọ bị thu hồi và chấm hiệu lực văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư do chủ đầu tư tự đề xuất hoạc do bỏ hoang nhiều năm.

Đáng chú ý nhất là siêu dự án Dream City được UBND tỉnh Phú Thọ cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 28/01/2010 và có tổng mức đầu tư dự kiến là 1,5 tỷ USD.

Trước đó, Công ty Cổ phần thương mại quảng cáo xây dựng địa ốc Việt Hân (gọi tắt là Công ty Việt Hân) đã tự đề xuất dừng thực hiện dự án Khu đô thị sinh thái Du lịch nghỉ dưỡng Thể thao Tam Nông (Phú Thọ) đến UBND tỉnh Phú Thọ.

Theo quyết định số 3206/QĐ-UBND, dự án này chấm dứt hoạt động và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư kể từ ngày 20/11/2018. UBND tỉnh Phú Thọ giao cho các sở, ban ngành liên quan phối hợp với chủ đầu tư để thực hiện và báo cáo kết quả lên UBND tỉnh.

Dự án Dream City được UBND tỉnh Phú Thọ cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 28/01/2010. Dự án này có diện tích 2.050ha, sử dụng đất của 9 xã thuộc huyện Tam Nông và tổng vốn đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.

Đại diện Việt Hân hiện nay cho biết, việc dừng dự án Khu đô thị sinh thái – Du lịch nghỉ dưỡng – Thể thao Tam Nông, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ (Dream City) nằm trong kế hoạch của công ty. Theo đó, ngày 26/09/2018, Việt Hân đã có văn bản số 325/2018/CV-VH v/v đề xuất dừng thực hiện dự án. Căn cứ trên công văn này của Việt Hân, UBND tỉnh Phú Thọ đã có quyết định số 3206 chấm dứt dự án Dream City.

Nguyên nhân việc xin dừng, đại diện Việt Hân cho biết, trong quá trình hoạt động, Việt Hân có sự thay đổi về cơ cấu quản trị. HĐQT mới của Việt Hân đánh giá lại toàn bộ các dự án đang triển khai trên cơ sở quy mô, nhu cầu xã hội, tình hình thị trường và định hướng phát triển xã hội của khu vực. Dự án Dream City là một trong những dự án chưa phù hợp đầu tư trong giai đoạn hiện tại. Việc chấm dứt hoạt động của dự án là nhằm tránh lãng phí, kéo dài dự án ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến