Tin liên quan
Chiếc du thuyền Azimut 70 của gia đình chồng “ngọc nữ” Tăng Thanh Hà có giá 4 triệu USD hiện đang neo đậu tạm bợ tại khu vực Bến Nhà Rồng (Ảnh: Zing.vn)
Chưa kể, mức thuế đánh vào du thuyền ở Việt Nam vẫn cao, 10% thuế nhập khẩu và 30% thuế tiêu thụ, mỗi chiếc du thuyền được đưa về cũng lên đến gần nửa tỷ đồng, nhưng nghịch lý là tài sản hàng tỷ đồng lại phải neo đậu nơi bến tạm bợ, thiếu an toàn.
Sở hữu chiếc du thuyền có giá tới 4 triệu USD, tương đương với 84 tỷ đồng tiền Việt Nam, tuy nhiên chiếc du thuyền Azimut 70 của gia đình chồng “ngọc nữ” Tăng Thanh Hà hiện cũng neo đậu ở khu vực bến Nhà Rồng khá đơn sơ.
Bến neo đậu của những du thuyền triệu đô (Ảnh: Zing.vn)
Một chiếc du thuyền khác có tên Sunseeker 63, được biết thuộc sở hữu của một bác sỹ ở quận 2, có chiều dài là 21 m, bình nhiên liệu 2.900 lít, bình nước có sức chứa 816 lít hiện cũng đang neo đậu tại một bến tạm gần chân cầu Thủ Khiêm.
Đại diện công ty chuyên cho thuê và bảo trì du thuyền Sông Xanh cho biết, trước thực trạng khó khăn về bến đậu du thuyền, công ty đã mua một lô đất ven sông tại phường Phước Kiểng, Nhà Bè làm bến tạm, công ty cũng đang cố gắng xin giấy phép lập bến neo đậu và bảo dưỡng du thuyền, nhưng còn vướng mắc thủ tục hành chính nên chưa dám đầu tư thành một bến với đầy đủ trang thiết bị hiện đại.
Bến du thuyền tạm của công ty du lịch Sông Xanh, tại phường Phước Kiểng, Nhà Bè (Ảnh: Zing.vn)
Chủ đầu tư dự án khu dân cư phức hợp Sài Gòn Pearl (Công ty cổ phần tập đoàn SSG), từ năm 2011 đã có văn bản xin phép các cơ quan chức năng đầu tư xây dựng bến du thuyền, quy mô cho 130 ca nô và du thuyền neo đậu. Vị trí xây dựng nằm tiếp giáp giữa dự án và tuyến sông Sài Gòn thuộc quận Bình Thạnh. Nhưng hiện sở Giao thông vận tải mới cơ bản chấp thuận chủ trương cho đơn vị này xây dựng bến du thuyền ở dự án Sài Gòn Pearl.
Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, ngoài việc phục vụ cho mục đích của chủ đầu tư, bến du thuyền này còn là nơi phục vụ cho mục đích công cộng (ca nô buýt vào đưa, rước hành khách). Trong điều kiện đường bộ ngày càng quá tải, việc khai thác vận tải bằng đường thủy cá nhân và công cộng sẽ được khuyến khích nhằm chia sẻ áp lực với đường bộ.
Thêm một bến du thuyền tạm ở Q.2, Tp.HCM (Ảnh: Zing.vn)
Vốn đầu tư toàn bộ dự án nhà ở và bến du thuyền 300 triệu USD. Để khởi động cho dự án, doanh nghiệp này còn mạnh tay sắm một du thuyền trị giá 2 triệu USD mua từ Anh có tên gọi Princess 58 Yacht mang về Việt Nam và đổi tên mới là Diamond Island, ban đầu cũng để đưa khách đến tham quan dự án.
Thiên Di (th)
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy