Khách hàng rủ nhau “né” Toyota do thói “bắt chẹt” người mua xe
23/12/2014 08:32:50
ANTT.VN – Có lẽ kiểu làm ăn kinh doanh “bắt chẹt” khách hàng của Toyota Thăng Long chẳng phải là trường hợp hi hữu chỉ xảy ra ở một vài đại lý mà đã trở thành một tình trạng thường trực gây bức xúc cho nhiều người vốn có thiện cảm với dòng xe phổ thông này.

Tin liên quan

Đồng cảm với bài viết “Toyota Thăng Long: Thêm 30 triệu việc này mới xong” do ANTT.VN đăng tải, phản ánh về thói bán hàng “bia kèm lạc” của showroom ô tô này, nhiều bạn đọc đã bày tỏ, chia sẻ những bức xúc khi cũng từng là “nạn nhân” trong “chiêu trò” kinh doanh của Toyota Thăng Long nói riêng cũng như của nhiều đại lý Toyota khác nói chung.

Theo nhiều bình luận của các bạn đọc trên một fanpage về ô tô nổi tiếng Việt Nam cho rằng, tình trạng “mua ô tô phải mua kèm cả tá phụ kiện trị giá hàng chục triệu đồng mới được nhận xe sớm, còn nếu không mua phụ kiện theo lời đề nghị của nhân viên bán hàng thì cứ xác định là phải chờ 2 đến 3 tháng mới có xe đi” đã là một tình trạng không còn xa lạ gì đối với khách hàng đến mua xe tại Toyota, và dường như các đại lý của Toyota đều cài “chế độ mặc đinh” đối với kiểu kinh doanh “chụp giật” này.

Bảng phụ kiện xe trị giá 28 triệu đồng, điều kiện để được nhận xe sớm. (Ảnh: Bạn đọc cung cấp)

Bạn đọc có tên Huy Trần đưa ra phản ánh: “Với Toyota thì điều này là hoàn toàn bình thường và không phải bây giờ mới xảy ra”.

Bạn đọc Vũ Hà bức xúc: “Ở đâu cũng vậy, họ nắm đc tâm lý đặt xe để đi tết nên bắt mua thêm phụ kiện với giá cắt cổ, tẩy chay Toyota đi”.

Bạn đọc Nguyễn Công Chung nhận xét: “Cách bán hàng kèm phụ kiện thì đúng là không chấp nhận được thật.”

Thắc mắc của bạn đọc Nguyen Dan : “Công ty Toyota làm ngơ sao ??”

“Rõ ràng là Toyota bật đèn xanh cho đại lý “chém” khách. Nếu Apple cũng như thế chắc chắn khách hàng sẽ bị ép mua thêm tai nghe, xạc khi khan hàng. Nhưng rõ ràng họ ko làm thế, chứng tỏ Toyota ko văn minh cho lắm, và có thể nói là Toyota tiếp tay cho đại lý ép người dùng phải mua các thứ lắp thêm” – bạn đọc Hung Ngo Noza chia sẻ.

Bạn đọc Đào Mạnh Hiếu cũng đưa ra lời bình luận: “Với cách bán hàng của các đại lý Toyota như vậy khách hàng sẽ dần dần quay lưng lại với Toyota, và các hãng khác khi có dịch vụ 5S tốt hơn cho khách hàng sẽ càng có cơ hội phát triển mạnh hơn tại VN.”

Những dòng xe của Toyota từ trước tới nay luôn thu hút, thân thiện và phù hợp với điều kiện của đa số người dân Việt Nam, hơn nữa còn là một trong những hãng xe  được tiêu thụ mạnh nhất tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, nếu cứ với “thói quen” phục vụ, bán hàng “bia kèm lạc” này, thì chắc có lẽ những ưu điểm nội trội như “bền, giữ giá, ít tốn xăng” của ô tô Toyota sẽ không còn là yếu tố đủ để “níu chân” các khách hàng.

Có lẽ những bình luận được trích dẫn bình luận của bạn đọc trên đây cũng là những lời góp ý chân thành nhất từ các vị khách hàng “thượng đế” dành cho Toyota Việt Nam để hãng nhìn lại và có thể chấn chỉnh hoạt động kinh doanh, mua bán tại các đại lý, showroom của mình phù hợp hơn với thị hiếu, nhu cầu của người mua.

Trước tình trạng nêu trên, ANTT.VN đã liên lạc với Tập đoàn Toyota tại Việt Nam để làm rõ vụ việc. Trợ lý TGĐ Tập đoàn Toyota cho biết, sẽ đưa ra thông tin phản hồi trong thời gian sớm nhất sau khi làm việc, đối chứng thông tin với các đại lý của mình.

Diệu Ly 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến