Đại gia Vũ Văn Tiền xin tham gia đầu tư 4 siêu dự án 50 tỷ USD
03/10/2016 14:52:44
ANTT.VN – Tập đoàn Geleximco do ông Vũ Văn Tiền làm chủ tịch và Công ty TNHH Hong Kong United Investors Holding (HUI) cho phép tham gia đầu tư các dự án hạ tầng giao thông lớn tại Việt Nam với tổng mức đầu tư khoảng 50 tỷ USD.

Tin liên quan

Tỷ phú Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Geleximco

Theo đó, Geleximco và HUI đề xuất tham gia một số dự án như đường cao tốc Bắc Nam đoạn Thanh Hóa - Hà Tĩnh và Tp.HCM đến Khánh Hòa, dự án đường bộ cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam, dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Theo ước tính, tổng chi phí 4 dự án có thể lên tới gần 50 tỷ USD.

Ông Vũ Văn Tiền được biết đến là một trong những người giàu có nhất Việt Nam, chủ tịch của tập đoàn Geleximco và nhiều công ty lớn.

Geleximco của đại gia Vũ Văn Tiền được thành lập năm từ năm 1993, sau hơn 20 năm hình thành và phát triển đến nay tập đoàn này có số vốn điều lệ lên tới 6.000 tỷ đồng, doanh thu hàng năm hàng nghìn tỷ đồng và tăng trưởng đạt hơn 10%/năm. Bên cạnh đó, qua những khoản đầu tư của Geleximco, doanh nhân Vũ Văn Tiền còn giữ nhiều vị trí chủ chốt ở các tổ chức lớn khác như Chủ tịch Ngân hàng An Bình, Chứng khoán An Bình và Phó chủ tịch CMC Group,…

Theo giới thiệu của ông chủ Geleximco, HUI là doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh và có mối quan hệ tốt, được tài trợ vốn từ các công ty quản lý quỹ đầu tư tài chính lớn của Hồng Kông như Huarong Oversea Investment; China Minsheng Financial; China Orient Asset Management International.. HUI cũng có nhiều kinh nghiệp đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông và các cảng hàng không quốc tế.

Trao đổi với báo chí, ông Tiền cũng cho biết, công ty con tại Việt Nam do phía HUI thành lập và không có liên quan gì đến Geleximco.

Nói về ý tưởng hợp tác với HUI để triển khai các dự án hạ tầng có vốn đầu tư “khủng” tại Việt Nam, ông Tiền cho hay, đây mới chỉ là ý tưởng ban đầu sau chuyến đi Hồng Kông vừa rồi của ông. Và hiện mọi việc mới chỉ dừng lại ở khâu đề xuất lên Bộ Giao thông Vận tải và chưa có ý kiến phản hồi của Bộ.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến