Dòng sự kiện:
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương làm rõ trường hợp bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải
03/10/2016 10:52:50
ANTT.VN – Phó Thủ tướng Trương Hòa bình yêu cầu Bộ Công thương làm rõ trường hợp bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải.

Tin liên quan

Ông Vũ Quang Hải, con trai nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng

Cụ thể, dựa trên kiến nghị của Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI), Văn phòng Chính phủ ngày 30/9/2016 có văn bản số 8229 gửi Bộ Công thương, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.

Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương kiểm tra, làm rõ căn cứ pháp lý, điều kiện, tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục liên quan đến việc tuyển dụng, bổ nhiệm Hàm vụ phó, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo, người quản lý doanh nghiệp đối với ông Vũ Quang Hải và thực hiện kiến nghị của Bộ Nội vụ tại văn bản số 4040/BNV-CCVC ngày 29/8/2016 và của Bộ Tài chính tại văn bản số 12025/BTC-TCDN ngày 29/8/2016.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu kiểm tra làm rõ trường hợp bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công thương phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 1/11/2016.

Trước đó, Công văn số 7077/BCT-TCCB của Bộ Công thương ngày 29/07 được ký bởi Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã khẳng định bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải làm TGĐ Công ty CP Đầu tư Tài chính Dầu khí (PVFI) và làm TV HĐQT kiểm Phó TGĐ TCT Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đúng quy định. Ngoài ra cơ quan này cũng cho rằng chưa có cơ sở để khẳng định ông Hải đã gây thua lỗ 220 tỷ cho PVFI trong thời gian làm TGĐ PVFI.

Mặc dù vậy, Bộ Công thương trong văn bản số 7077 đã thừa nhận rằng quá trình quyển dụng và bổ nhiệm ông Hải làm kiểm soát viên tại TCT Thuốc lá Việt Nam còn sai sót.

Ông Vũ Quang Hải là con trai của nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng.

Nghi Điền

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến