Dòng sự kiện:
Đại hội Nhà báo Việt Nam lần thứ 10 sẽ thảo luận nhiều nội dung quan trọng
07/08/2015 10:30:55
ANTT.VN – Tại buổi họp báo công bố về Đại hội lần thứ 10 Hội Nhà báo Việt Nam sắp diễn ra trong ba ngày 7-9/8, ông Hà Minh Huệ phó Chủ tịch hội cho biết nhiều vấn đề quan trọng sẽ được đưa ra xem xét, tập trung thảo luận.

Tin liên quan

Họp báo về Đại hội lần thứ X - Hội Nhà báo Việt Nam sáng ngày 6/8. (Ảnh: Dân trí)

Trong đó, vấn đề quan trọng sẽ được Đại hội xem xét là sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội, bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội khoá X.

Bên cạnh đó, Đại hội lần này cũng sẽ nghiêm túc đánh giá hoạt động của Hội trong 5 năm qua: khẳng định, biểu dương những thành tựu và sự đóng góp quan trọng của báo chí cả nước, của Hội Nhà báo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đánh giá những hạn chế, yếu kém trong hoạt động báo chí cũng như hoạt động của các cấp Hội; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ khóa X (2015- 2020).

Ông Hà Minh Huệ cho biết, tổng số hội viên Hội Nhà báo hiện nay là 22.000 người, tăng trên 5.000 so với đầu nhiệm kỳ. Hiện cả nước có 270 tổ chức Hội, gồm 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố với 12.188 hội viên; 19 Liên chi hội trực thuộc Trung ương Hội với 4.165 hội viên...

Ban Chấp hành khóa IX đề xuất Ban Chấp hành khóa X có 57 ủy viên (tăng 8 ủy viên so với nhiệm kỳ trước), lý do được cho là số lượng hội viên và số lượng tổ chức Hội đã tăng trong 5 năm qua. Việc giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành đã được các cấp Hội thực hiện đúng quy trình, được tập hợp để báo cáo Đại hội xem xét, lựa chọn người xứng đáng.

Diệu Ly 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến