Dòng sự kiện:
Đại Nam mở cửa trở lại cùng ngày Chủ tịch tỉnh Bình Dương nghỉ hưu
25/12/2014 14:06:39
ANTT.VN - Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Lê Thanh Cung có quyết định nghỉ hưu, cùng việc Thủ tướng Chính phủ ra chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thông báo kết quả thanh tra cho ông Huỳnh Uy Dũng thì khu du lịch Đại Nam ngay lập tức có thông báo mở cửa trở lại sau 33 ngày.

Tin liên quan

Trên trang website Lạc cảnh Đại Nam mới đây đã đăng tải thông báo của Công ty CP Đại Nam (Công ty Đại Nam) cho biết, từ 1/1/2015 khu du lịch này sẽ mở cửa tất cả các ngày, thay vì đóng cửa thứ 2, 3, 4 và 5 như thời gia vừa qua. Thời gian mở cửa trở của khu du lịch Đại Nam sẽ được mở cửa hoạt động trở lại, chương trình khuyến mãi giảm giá và miễn phí vé vào sẽ không được áp dụng.

Thông báo mở cửa trở lại của khu du lịch Đại Nam

Trước đó, cho rằng doanh nghiệp của mình bị chính quyền tỉnh Bình Dương o ép, ông Huỳnh Uy Dũng - TGĐ Công ty CP Đại Nam đã tuyên bố đóng cửa Khu Du lịch Đại Nam, đồng thời có thể xem xét việc dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp này tại Bình Dương.

Tuy nhiên sau đó lịch tạm đóng cửa Khu Du lịch Đại Nam liên tục được Công ty CP Đại Nam thay đổi từ ngày 10/1, sau đó chuyển sang ngày 20/11 và cuối cùng là từ ngày 28/11 đến hết năm 2014.

Chính những động thái này khiến dư luận đặt nghi vấn về chiêu PR "cao tay" của ông Huỳnh Uy Dũng, một người dày dạn trên thương trường. Bên cạnh đó, cũng nhiều ý kiến cho rằng việc ông Dũng điều chỉnh lịch tạm đóng cửa, quy định thời gian đóng cửa cho thấy UBND tỉnh Bình Dương và Công ty Đại Nam đã có những nhượng bộ với nhau.

Ngày 23/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ra chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thông báo kết quả thanh tra cho ông Huỳnh Uy Dũng và yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, liên quan đến việc ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Theo đó, Thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác minh. Thủ tướng đã đồng ý với kết luận cũng như những kiến nghị xử lý của Thanh tra Chính phủ.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, khẩn trương khắc phục những thiếu sót, vi phạm trong quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng; xử lý theo thẩm quyền những tổ chức, cá nhân vi phạm.

Ông Võ Văn Lượng, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương khẳng định, UBND tỉnh đang gấp rút thực hiện những kiến nghị của Thanh tra Chính phủ: “Sở Xây dựng, Sở Tài Nguyên và Môi trường cùng các cá nhận liên quan đã họp kiểm điểm. Còn mức độ sai phạm và xử lý như thế nào thì phải chờ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy”.

Điểm lại những sự kiện để thấy dường như câu chuyện liên quan đến việc đóng cửa Khu Du lịch Đại Nam, câu chuyện giữa Công ty Đại Nam và chính quyền tỉnh Bình Dương thực chất là chuyện giữa cá nhân ông Huỳnh Uy Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ông Lê Thanh Cung.

Và việc khu du lịch Đại Nam mở cửa trở lại cùng ngày Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nghỉ hưu có lẽ là sự trùng hợp “ngẫu nhiên”.

Thủy Tiên (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến