Đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các hoạt động kỷ niệm
12/05/2015 08:36:58
Ngày 11/5 tại TPHCM, tiểu ban An ninh trật tự (ANTT) thuộc Ban Tổ chức cấp Quốc gia các ngày lễ lớn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo ANTT cho các hoạt động Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tin liên quan

Dự và chỉ đạo hội nghị có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an – Trưởng Tiểu Ban ANTT; đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Đánh giá về kết quả đã đạt được về công tác đảm bảo ANTT trong dịp tổ chức lễ kỷ niệm 30-4 của Tiểu Ban ANTT khẳng định: việc tổ chức lễ kỷ niệm ở các tỉnh thành, trong đó có hoạt động mít tinh, diễu binh, diễu hành tại TPHCM đã được bảo vệ tuyệt đối an toàn, không để xảy ra sai sót. Từ kết quả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao này, Tiểu Ban ANTT đã đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen cho hơn 100 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng các đồng chí Thứ trưởng Tô Lâm, Bùi Quang Bền và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tham dự hội nghị.

Chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an TW và Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang đồng tình và đánh giá cao về các mặt công tác đã triển khai cũng như kết quả đạt được trong việc bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các hoạt động kỷ niệm đại lễ 30/4 của Tiểu ban ANTT.

Bộ trưởng khẳng định, đến nay có thể khẳng định công tác bảo vệ lễ kỷ niệm 30/4 tại các địa phương, đặc biệt là lễ mính tinh, diễu binh diễu hành tại TP HCM đã bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn, không để xảy ra các tình huống đột xuất bất ngờ; không để xảy ra khủng bố, phá hoại; không để xảy ra bị động, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự ATXH được bảo đảm.

Bộ trưởng Trần Đại Quang tặng Bằng khen của Bộ Công an cho đại diện các đơn vị có thành tích xuất sắc.

Bộ trưởng Trần Đại Quang hoan nghênh Tiểu Ban ANTT đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chủ động xây dựng các phương án bảo đảm ANTT, phương án bảo vệ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế dịp lễ kỷ niệm.

Lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an đã kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa các tổ chức, đối tượng có hoạt động chống phá việc tổ chức lễ kỷ niệm ngay từ khi mới manh nha. Tổ chức quản lý, giám sát chặt chẽ để phòng ngừa số đối tượng cơ hội có âm mưu phá hoại.

Lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an các địa phương tích cực chủ động tấn công trấn áp các loại tội phạm, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo giữ gìn ANTT, ATXH dịp lễ.

Bộ trưởng Trần Đại Quang tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Từ kết quả đã đạt được này, đồng chí Bộ trưởng lưu ý rằng lực lượng Công an và các đơn vị tham gia cần rút ra được những bài học kinh nghiệm, chú trọng công tác phòng ngừa từ xa và giải quyết các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở theo hướng tại chỗ, không để lây lan sang các địa phương khác.

Đồng chí Bộ trưởng cũng nhắc nhở lực lượng làm nhiệm vụ phải luôn luôn cảnh giác, luôn luôn bình tĩnh, tỉnh táo xử lý mọi tình huống xảy ra. Việc áp dụng khoa học công nghệ, thiết bị trong công tác đảm bảo an ninh an toàn các sự kiện trọng đại cũng hết sức quan trọng, đây chính là sự trợ giúp đắc lực cho việc thực thi và hoàn thành nhiệm vụ.

Thứ trưởng Tô Lâm tặng bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân, Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng giao nhiệm vụ, trước mắt từ nay đến cuối năm và sang năm 2016 đất nước cũng còn nhiều sự kiện trọng đại, công tác đảm bảo an ninh, an toàn tiếp tục đặt ra trách nhiệm hết sức nặng nề.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền tặng bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức rút kinh nghiệm để từ đó phát huy hơn nữa hiệu quả trong việc đảm bảo an ninh an toàn trong các sự kiện sắp tới.

Theo CAND.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến