Dòng sự kiện:
Trích bài nói chuyện của danh tướng Phạm Kiệt trong lễ kỷ niệm 1/5/1974
09/04/2015 09:51:32
“Từ khi thành lập đến nay, lực lượng công an nhân dân vũ trang chúng ta đã góp phần xứng đáng cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, bảo vệ vững chắc miền Bắc xã hội chủ nghĩa….”.

Tin liên quan

“Từ khi thành lập đến nay, lực lượng công an nhân dân vũ trang chúng ta đã góp phần xứng đáng cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, bảo vệ vững chắc miền Bắc xã hội chủ nghĩa….

Trong chiến tranh phá hoại ác liệt cũng như trong cuộc chiến đấu thầm lặng với kẻ thù, cán bộ, chiến sĩ lực lượng ta luôn đứng vững trên vị trí chiến đấu và công tác của mình, luôn hướng mọi suy nghĩ và hành động vào mục tiêu “Vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân”. Phối hợp chặt chẽ với các mục tiêu trong ngành, cùng quân và dân địa phương, chúng ta đã phát hiện kịp thời, truy bắt nhanh, gọn các toán gián điệp biệt kích, tiêu diệt, bắt sống, gọi hàng nhiều tên địch, thu nhiều vũ khí, khí tài, tài liệu quan trọng, đấu tranh chống bọn phản động địa phương, bảo vệ an toàn biên giới quốc gia, bảo vệ cuộc sống yên vui của nhân dân các dân tộc ở khu vực biên phòng.

trung-tuong-pham-kiet-va-dai-tuong-vo-nguyen-giap-nam-1962

Trung tướng Phạm Kiệt và đại tướng Võ Nguyên Giáp năm 1962 (nguồn: Internet)

Cán bộ, chiến sỹ đã nêu cao tinh thần chịu đựng gian khổ, khắc phục khó khăn, đi sát hướng dẫn đồng bào các dân tộc đẩy mạnh sản xuất, ổn định đời sống, thực hiện tốt các chính sách của Đảng, góp phần làm cho miền núi tiến kịp miền xuôi, cùng nhau tiến lên chủ nghĩa xã hội. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, cán bộ, chiến sỹ công an vũ trang đã góp phần cùng địa phương xây dựng và củng cố nhiều chi bộ Đảng và các tổ chức quần chúng, đào tạo và bồi dưỡng nhiều cán bộ cơ sở các dân tộc, xây dựng phòng tuyến nhân dân vững chắc ở biên giới, giới tuyến quân sự tạm thời, bờ biển và hải đảo của Tổ quốc. Trong những ngày địch đánh phá ác liệt miền Bắc, các đơn vị công an nhân dân vũ trang nội địa vẫn dũng cảm bám sát mục tiêu bảo vệ, tích cực đánh trả máy bay địch, bảo vệ tuyệt đối an toàn các cán bộ lãnh đạo, các cơ quan đầu não của Đảng và Nhà nước ở Trung ương cũng như địa phương và các mục tiêu trọng yếu khác.

Nhiều đơn vị đã tham gia tháo gỡ bom mìn, thủy lôi, khắc phục hậu quả chiến tranh, bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhà nước, của nhân dân.
Trong thành tích chung của lực lượng, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều góp sức lực của mình. Nhưng công lao to nhất, trước hết thuộc về những người đã hi sinh cho sự nghiệp cách mạng của Tổ quốc.

Chúng ta rất tự hào vì lực lượng ta đã có 9 tập thể Anh hùng, 10 Anh hùng các lực lượng vũ trang nhân dân, 520 đơn vị quyết thắng, hàng vạn chiến sĩ thi đua, chiến sĩ giỏi trong 14 năm qua. Gần đây, nhiều đơn vị, nhiều cán bộ chiến sĩ đã lập nên những sự tích anh hùng, đang được đề nghị lên Quốc hội, Chính phủ tuyên dương.

Thắng lợi của nhân dân ta vừa qua là rất vĩ đại, nhưng nhiệm vụ sắp tới của chúng ta còn rất nặng nề.

Miền Bắc sẽ bước vào thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội với quy mô lớn, tốc độ nhanh, nhưng phải trải qua một giai đoạn khôi phục kinh tế, hàn gắn vết thương chiến tranh. Miền Nam sẽ tiếp tục hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, mà mục tiêu trước mắt là “Hòa bình, độc lập, dân chủ, dân sinh và hòa hợp dân tộc”.

Cuộc đấu tranh cách mạng của nhân dân ta còn gay go, phức tạp và lâu dài, vì đế quốc Mỹ  chưa chịu từ bỏ âm mưu xâm lược nước ta, chính quyền Sài Gòn tiếp tục gây chiến tranh, không thi hành nghiêm chỉnh Hiệp định Pari.

Vì vậy, mỗi cán bộ chiến sĩ vũ trang phải luôn luôn đề cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, quyết đập tan mọi âm mưu và hành động phá hoại của kẻ địch, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia, bảo vệ an ninh khu vực biên phòng, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng yếu, tích cực tham gia giữ gìn trật tự trị an, góp phần bảo vệ vững chắc miền Bắc xã hội chủ nghĩa.

Phải nhanh chóng xây dựng lực lượng lớn mạnh về mọi mặt, đi sâu vào chính trị, nghiệp vụ. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt cuộc vận động nâng cao hiệu suất công tác và chiến đấu để mỗi người, mỗi tập thể có đủ sức hoàn thành mọi nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Cán bộ, chiến sĩ chúng ta hãy tích cực tham gia khôi phục kinh tế, hàn gắn vết thương chiến tranh, góp phần xây dựng miền Bắc xã hội chủ nghĩa, sẵn sàng làm tốt nghĩa vụ của mình đối với cách mạng miền Nam và làm tốt bất cứ nhiệm vụ gì khi Tổ quốc giao cho…”.

Theo cuốn Danh tướng Phạm Kiệt Bản lĩnh và tài đức (NXB Công an Nhân dân)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến