Dòng sự kiện:
Đám cưới muộn của 20 y bác sĩ sau khi chống dịch tại TP.HCM
21/02/2022 11:35:30
Hôn lễ tập thể dành cho các y bác sĩ đã được tổ chức vào tối 20/2. Họ đều là những nhân viên y tế từng phải hoãn cưới để tham gia chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Đám cưới tập thể của 20 y bác sĩ, cán bộ Bệnh viện Quân y 175 được chuẩn bị từ khoảng 2 tháng trước. Tối 20/2, hôn lễ chính thức diễn ra với sự tham gia của lãnh đạo bệnh viện, gia đình cô dâu, chú rể.

Nhiều cặp đôi ngồi chờ trước giờ bắt đầu hôn lễ. Bác sĩ Nguyễn Cảnh Chung và vợ là bác sĩ Hoàng Thị Lâm (bên trái) mới đón cậu con trai đầu lòng cách đây 17 ngày. "Không có gì tuyệt vời hơn khi ngày vui của hai vợ chồng cũng là ngày vui của nhiều đồng nghiệp khác tại bệnh viện", bác sĩ Chung chia sẻ.

Chị Thiều Thị Thúy Huệ bay từ Hà Nội vào TP.HCM để tham dự lễ cưới cùng chồng là thượng uý Nguyễn Anh Kiệt, phòng Khoa học Quân sự. Hai người dự định cưới vào tháng 7/2021 thế nhưng anh Kiệt phải ở lại bệnh viện để chống dịch Covid-19 từ tháng 5-10/2021.

Điều dưỡng Cao Thị Bích Phượng cùng chồng có mặt từ rất sớm, tập lại những điệu nhảy khiêu vũ để trình diễn trong lễ cưới. "Hai vợ chồng vui khi được bệnh viện tổ chức một đám cưới hoành tráng. Chúng tôi cũng không cần nghĩ ngợi về trang phục, địa điểm hay chụp hình, tất cả đã có bệnh viện lo", chị Phượng nói.

Tham dự lễ cưới của anh Nguyễn Lương Nhật An và bác sĩ Trịnh Thị Thu Hằng còn có con gái An Nhi 12 tháng tuổi. Anh An và chị Hằng đã hoãn tổ chức đám cưới 2 lần vào năm 2020 và 2021. "Cảm giác như quay lại khoảng thời gian lúc chuẩn bị cưới 2 lần trước và còn hồi hộp hơn khi hôm nay chương trình được phát trực tiếp", bác sĩ Hằng chia sẻ.

Trong lúc chờ đợi ra sân khấu làm hôn lễ, các cặp đôi háo hức theo dõi trực tiếp đám cưới của chính mình trên truyền hình.

Chị Lê Thị Huỳnh Như, nhân viên phòng Chất lượng, Bệnh viện Quân y 175, cùng chồng làm đám cưới sau hơn 9 năm yêu nhau. "Chúng tôi rất vui khi được góp mặt trong lễ cưới tập thể đặc biệt này", chị Như nói. Trước đó, chị tham gia vào tổ xét nghiệm Covid-19 cộng đồng trong khoảng thời gian tháng 7-9/2021.

Điều dưỡng Trần Thị Thúy Hằng xúc động khoác tay chồng bước lên sân khấu. "Khá bất ngờ vì cả hai chưa tính đến đám cưới bù nhưng đã được bệnh viện tổ chức sớm như vậy", điều dưỡng Hằng chia sẻ.

"Chúng tôi thấy trách nhiệm của mình là phải bù đắp, tri ân đối với các bạn sau khoảng thời gian chiến đấu với dịch bệnh vừa qua", Đại tá Trần Quốc Việt, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 175, chia sẻ.

Tác giả: Duy Hiệu

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến