Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Chi hơn 2,5 tỷ đồng “kéo” dân đi họp
30/01/2015 10:25:43
ANTT.VN – Chưa bao giờ cuộc họp ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh lại có mặt gần như đông đủ bà con tới dự như thế, bởi đây là lần hiếm hoi huyện mạnh tay chi hẳn hơn 2,5 tỷ đồng để phát tiền cho mỗi người dân “cất công” tham dự.

Tin liên quan

Trong 3 ngày, từ 20-22/1 vừa qua, huyện Kỳ Anh đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến đội ngũ cán bộ cốt cán cơ sở và nhân dân trên địa bàn về Đề án điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh để thành lập thị xã mới và thành lập các phường thuộc thị xã mới.

“Điểm mới lạ” đáng chú ý ở cuộc họp lần này là việc bà con sau buổi họp, dù đưa ra ý kiến đồng tình hay không đồng tình, chỉ cần đặt bút kí tên là được huyện phát 50.000/người, tạm gọi là phí “hỗ trợ” đi họp. Có lẽ đây chính là lý do mà cuộc họp “có một không hai” lần này có sự tham dự của gần như toàn bộ 53.000 hộ dân trên địa bàn huyện.

Vietnamnet đưa tin, theo ông Trần Quốc Hoàn, Trưởng thôn Hà Phong (xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh), khi biết đi họp có tiền thì dân rất phấn khởi và tới đông đủ, phải thuê ghế ngồi ngoài sân. Tuy nhiên, do xã chưa có tiền nên thôn đã trích 14 triệu đồng phát trước.

Ông Trần Quốc Hoàn - Trưởng thôn Hà Phong và bản danh sách những hộ dân kí nhận tiền sau khi tới dự họp.

Ông Lê Văn Chương – Chủ tịch UBND xã Kỳ Phương cũng cho biết, đối với kỳ họp “đặc biệt” này xã đã ứng ra khoảng 70-80 triệu đồng cho khoản chi phí “hỗ trợ” người dân nói trên.

"Huyện nói sẽ có nguồn nhưng chưa chuyển về nên xã phải trích ngân sách để phát cho người dân trước" - ông Chương cho hay.

Tương tự, xã Kỳ Bắc cũng ứng trươc khoảng 70 triệu đồng để phát  cho những người đi họp.

Ông Nguyễn Đức Thắng - Trưởng phòng Tài chính, kế hoạch huyện Kỳ Anh cho hay, tính ra huyện phải chỉ hơn 2,5 tỉ đồng để hỗ trợ cho người dân đi họp. Số tiền hỗ trợ cho dân đã thông qua thường vụ huyện, sau khi triển khai xong sẽ trình xin tỉnh.

Theo ông Lê Trọng Bính, Bí thư huyện ủy Kỳ Anh, hơn 2,5 tỉ đồng hỗ trợ người dân đi họp là 'tiền ă, tiền uống' là tốt, không lãng phí. Hơn nữa, đây là khoản được trích từ kinh phí phục vụ cho điều chỉnh địa giới hành chính mà tỉnh đã duyệt (khoảng 20 tỷ đồng).

Đồng quan điểm với ông Bính, ông Trần Báu Hà - Phó trưởng ban chỉ đạo, Trưởng ban chuyên trách thành lập thị xã mới cũng cho rằng “người dân phải bỏ việc để đi, nên việc hỗ trợ cho dân là tốt”.

Toàn bộ hồ sơ liên quan đến khoản chi phí này sẽ được huyện trình lên tỉnh sau khi họp HĐND các xã.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến