Dòng sự kiện:
Dân Hà Nội 'đổ xô' nhận khẩu trang miễn phí chống virus Corona
31/01/2020 18:57:19
Giữa thời điểm dịch bệnh viêm phổi Corona diễn biến phức tạp, một nhóm từ thiện ở Hà Nội đã gom khẩu trang để hỗ trợ, phân phát miễn phí cho mọi người.

Bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) đang diễn biến phức tạp. Để phòng chống bệnh, việc đeo khẩu trang được xem là một trong những biện pháp cần thiết. Những ngày qua, người người nhà nhà cuống cuồng đi mua khẩu trang y tế khiến mặt hàng này trở nên khan hiếm. Thậm chí, nhiều cửa hàng ở Hà Nội đã tranh thủ đẩy giá tăng gấp đôi, song vẫn xảy ra tình trạng “cháy hàng” khẩu trang.

Giữa thời điểm khẩu trang “đội giá” phi mã khiến người dân "chóng mặt", lo lắng, một nhóm từ thiện ở Hà Nội đã tổ chức phát miễn phí khẩu trang cho mọi người tại 3 địa điểm: 70 Thái Hà, Đống Đa; 226 Bà Triệu, Hai Bà Trưng; 66 Chùa Láng, Đống Đa.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin tại số 66 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội – một trong 3 địa điểm phát khẩu trang miễn phí, ngay từ sáng nay (31/1), đã có rất đông người dân Hà Nội đến nhận khẩu trang.

Rất đông người dân Hà Nội đến nhận khẩu trang miễn phí.

Anh Tống Xuân Trường – thành viên của nhóm từ thiện này cho biết: “Chúng tôi phát động việc phát khẩu trang miễn phí từ sáng 30/1 qua mạng xã hội Facebook. Rất nhanh chóng, thông tin này đã được chia sẻ đến nhiều người. Nhận thấy dịch bệnh viêm phổi Corona diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng khẩu trang của mọi người rất cao, nên chúng tôi đã nghĩ ra ý tưởng gom khẩu trang để phân phát cho mọi người. Thực ra, lúc đầu chúng tôi chỉ nghĩ rằng, ai đấy cần thì người ta vào lấy, chứ không hề có mục đích gì khác. Nhưng, tôi không nghĩ rằng, nhu cầu lại tăng vọt thế này.

Hôm qua mỗi người được 3 chiếc, thậm chí có thể lấy thêm về cho gia đình, nhưng hôm nay do số lượng người đến quá đông, nên mỗi người chỉ được phát 1 chiếc. Hiện chúng tôi đang phát tại 3 địa điểm, mỗi nơi có khoảng 6 hộp, với dự trù sẽ phát khoảng 1,5 nghìn chiếc khẩu trang cho mọi người”.

Nhiều người đi làm tranh thủ qua nhận khẩu trang miễn phí ở số 66 Chùa Láng.

Anh Trường cũng cho biết, hiện số lượng khẩu trang miễn phí ở cả 3 cơ sở không còn nhiều, do người đến nhận quá đông. “Khi nảy ra ý tưởng này, chúng tôi cũng không lường trước được bệnh dịch diễn biến phức tạp để dự trữ khẩu trang. Nguồn kinh phí để mua khẩu trang cũng khá hạn hẹp, chỉ giới hạn từ nguồn từ thiện trong hệ thống của công ty. Hiện chúng tôi vẫn đang cố gắng để gom thêm khẩu trang nhằm hỗ trợ cho người dân thủ đô.

Khi trao từng chiếc khẩu trang này đến tay từng người dân, chúng tôi cảm thấy rất vui. Chúng tôi chỉ mong muốn góp chút sức nhỏ giúp đỡ mọi người trong hoàn cảnh bệnh dịch đang hoành hành”.

Anh Tống Xuân Trường - thành viên nhóm phát khẩu trang miễn phí.

Cầm chiếc khẩu trang miễn phí trên tay, ông Đinh Quang Thi (Ngã Tư Sở, Hà Nội) xúc động: “Tôi được cháu giới thiệu qua đây để nhận khẩu trang miễn phí. Đây quả là một hành động tốt cho người dân giữa thời điểm dịch bệnh đang hoành hành. Dù số lượng không có nhiều, nhưng một chiếc cũng là rất đáng quý rồi”.

Ông Đinh Xuân Thi vui mừng khi nhận được chiếc khẩu trang miễn phí trên tay.

Đến từ sớm để nhận khẩu trang, bác Trần Đức Cường (Láng Thượng, Hà Nội) chia sẻ:“Giữa lúc dịch bệnh đang hoành hành, muốn cẩn thận ngăn chặn dịch bệnh này, thì nên đeo khẩu trang. Cầm chiếc khẩu trang miễn phí trên tay, tôi thấy an tâm hơn rất nhiều”.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và hơn chục quốc gia trên thế giới.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến