Dòng sự kiện:
Dân khổ vì ma trận ‘ổ voi, ổ gà’ trên đường 4C qua thành phố Sầm Sơn
20/09/2020 09:30:20
Nắng bụi, mỗi khi mưa xuống, đường 4C qua TP Sầm Sơn (Thanh Hoá) lại biến thành đầm lầy vì nhiều ổ voi, ổ gà như những ao bùn, gây khó khăn cho phương tiện qua lại.

Đường 4C, đoạn qua phường Quảng Vinh được trưng dụng phục vụ cho quá trình thi công dự án Đường giao thông ven biển, nối thành phố Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn từ năm 2017. Đây là địa bàn đông dân cư, phương tiện giao thông qua lại đông đúc. Do vậy, tuyến đường hư hỏng nghiêm trọng chưa được hoàn trả đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống dân sinh.

Mỗi khi mưa xuống, con đường biến thành vùng đầm lầy. Những ổ voi, ổ gà trở thành ao bùn bẫy phương tiện khi lưu thông qua đây.

Theo kế hoạch, tuyến đường phải được hoàn trả một phần vào năm 2018 và đến năm 2020 sẽ xong hoàn toàn song đến nay vẫn chưa có động thái nào của nhà chức trách. Để hạn chế nước bẩn vào nhà, người dân phải dùng cả cây chuối để ngăn dòng.

Tuyến đường dài khoảng 3km, lòng đường rộng 8m nhưng hàng ngày, người dân phải rất chật vật để di chuyển.

Vào ngày mưa, xe tải lưu thông, bắn bùn đất tung toé khiến người đi đường hãi hùng.

 

Ông Lê Viết Thỏa (65 tuổi), sống ở khu phố nói rằng, mặt đường hư hỏng đã 3 - 4 năm nay, nhưng Tập đoàn Xây dựng Miền Trung (đơn vị thi công dự  án) chưa hoàn trả lại đường khiến người dân rất bức xúc.

"Nắng thì bụi mù mịt, mưa thì lầy lội, bùn đất hôi thối. Các vũng nước sâu hơn 50cm, rất nhiều người đã ngã xe khi đi qua con đường này. Người dân sống hai bên ven đường không dám kinh doanh vì không thể bán buôn được gì. Chúng tôi nhiều lần ý kiến lên chính quyền nhưng chưa có kết quả", ông Thỏa cho hay.

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết: Năm 2018, nhà thầu đã định hoàn trả một phần như đã cam kết nhưng do trong thiết kế không có rãnh thoát nước, đường dễ hỏng và gây khó khăn cho dân sinh nên người dân không cho thi công. Vừa qua, nhà thầu cũng đã có kế hoạch duy tu lại tuyến đường nhưng lại xảy ra sự cố dịch COVID–19 nên đành phải chờ thêm.

Thông tin từ Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa, ngày 31/8, sở đã có quyết định phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán hạng mục hoàn trả các tuyến đường công vụ, phục vụ thi công công trình đường giao thông nối TP. Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1) với tổng kinh phí dự toán lên đến gần 30 tỉ đồng.

Ngoài 3 tuyến đường mà tỉnh đã mượn làm đường công vụ tại phường Quảng Vinh còn có một số tuyến khác tại các phường Quảng Hùng, Quảng Đại (TP. Sầm Sơn), Quảng Lĩnh, Quảng Lộc, Quảng Thái (huyện Quảng Xương) cũng nằm trong trong tình trạng cần phải được hoàn trả đúng như kế hoạch (trong năm 2020). Để hoàn trả toàn bộ các tuyến đường này phải tiêu tốn hết khoảng gần 100 tỷ đồng, song khó khăn lớn nhất vẫn là nguồn vốn. 

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến