Dòng sự kiện:
Giấc mơ kiến tạo của doanh nhân trẻ và tấm lòng thiện nguyện với người nghèo
16/09/2020 08:57:20
Được biết đến là một doanh nhân trẻ ở Thanh Hóa, anh Tuấn không chỉ say mê với giấc mơ kiến tạo doanh nghiệp của mình, mà còn miệt mài với hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng.

Thắp sáng bản nghèo

Anh Trịnh Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần xây dựng - thương mại An Phúc Hưng (Thanh Hóa)

“Những điều tôi làm vẫn còn rất nhỏ bé so với nhiều người khác ở ngoài kia. Nhưng tôi tâm niệm, thiện nguyện xuất phát từ tâm, không phải là món quà lớn hay nhỏ. Điều duy nhất tôi mong muốn là có thể chia sẻ với những người khó khăn hơn, giống như câu nói "lá lành đùm lá rách”, đó là chia sẻ trong lần gặp đầu tiên của anh Trịnh Anh Tuấn (SN 1980), Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần xây dựng - thương mại An Phúc Hưng (Thanh Hóa).

Cùng những người bạn của mình, anh Tuấn vừa trở về từ chuyến đi thiện nguyện ở vùng cao Thanh Hóa và Hòa Bình.

Không ngại con đường núi dốc đứng, khúc khuỷu, một bên là núi, một bên và vực thẳm, nam doanh nhân trẻ đã tự tay lái xe chở quà lên cho bà con người Mông ở bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa).

Xe của anh Tuấn bị sa lầy khi đến bản Mùa Xuân

Bản Mùa Xuân không có điện. Đó cũng là giấc mơ xa xỉ của người dân bao năm qua. Lần này, 114 bộ đèn năng lượng mặt trời mà anh Tuấn mang đến đã thắp sáng cuộc sống tối tăm của bản, mang giấc mơ của bà con đến gần với hiện thực.

Món quà của đoàn thiện nguyện đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của chính quyền địa phương, cũng như bà con dân bản.

Ánh mắt lấp lánh của những cụ già, nụ cười trong trẻo của các em nhỏ người Mông khiến anh Tuấn không khỏi xúc động. Dù đường xa nhọc nhằn cùng những giọt mồ hôi đã rơi, giây phút ấy chính là niềm hạnh phúc, là món quà quý giá nhất dành cho doanh nhân 40 tuổi.

Anh Tuấn hướng dẫn người dân bản Mùa Xuân sử dụng đèn năng lượng mặt trời

54 năm sống trên đời, ông Thao Văn Ly chưa từng thấy điện sáng lên trên bản mình. Đêm đêm, các gia đình chỉ biết dùng đèn dầu, nhà nào có điều kiện thì dùng máy tua bin phát nhờ nước suối, nhưng điện yếu nên ánh sáng cũng leo lắt.

“Những ngày mưa gió thì không biết đường nào mà lần, chỉ mò mẫm như người mù. Giờ có điện, nhà tôi đã có đủ ánh sáng ăn cơm, con cháu có đèn học bài, tôi hạnh phúc lắm”, ông Ly hồ hởi nói.

Vợ chồng ông Ly vui mừng vì có bóng đèn thắp sáng

“Khi biết bà con người Mông chưa có đèn thắp sáng, tôi rất trăn trở. Ở cuộc sống hiện đại, điện là nhu cầu thiết yếu, ngay cả bản thân chúng ta khi ở nhà mà mất điện là đã khó chịu rồi, trong khi bà con ở đây vẫn phải chịu thiệt thòi. Tôi muốn mang điều gì đó tích cực hơn đến cho họ. Dù những chiếc bóng đèn này không giải quyết được mọi khó khăn nhưng phần nào giúp người dân vơi đi nỗi buồn, sinh hoạt thuận tiện hơn, tin yêu hơn vào cuộc sống”, anh Tuấn nói.

Lắp bóng đèn xong cho bản Mùa Xuân, doanh nhân trẻ lại lên đường đến Hòa Bình. Anh đến tặng quà, chia sẻ khó khăn với các hộ dân nơi đây.

Dựng xây những giấc mơ

Lập nghiệp với 2 bàn tay trắng, từ một sinh viên ngành giao thông vận tải, bằng tài năng và sự kiên trì của mình, Tổng giám đốc trẻ tuổi Trịnh Anh Tuấn đang chèo lái công ty của mình phát triển.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, hàng năm, công ty đã dành hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng để làm thiện nguyện. Vào dịp tết 2019, công đoàn Công ty Hưng Phúc An đã trao hàng trăm suất quà cho học sinh Trường THCS Trung Tiến, huyện Quan Sơn; tháng 2 năm nay, tặng quà cho các hộ nghèo ở xã Hồi Xuân, huyện Quan Hóa.

Công ty An Phúc Hưng tặng quà cho các hộ nghèo huyện Quan Hóa

Trong đợt lũ năm 2018, khi bản Sa Ná bị lũ tàn phá, công ty cũng đã xây 6 căn nhà cho người dân bị mất nhà, cung cấp vật liệu, máy móc để làm đường vào bản, góp phần giúp nạn nhân vực dậy sau thiên tai.

Xây nhà cho người dân Sa Ná bị lũ cuốn trôi

Dành nhiều tâm huyết với thiện nguyện, anh Tuấn nói rằng điều duy nhất thôi thúc chính là tình yêu với gia đình, vì anh muốn trở thành tấm gương tốt cho con.

3 năm xây dựng và phát triển, vẫn là doanh nghiệp trẻ nhưng không hề non khi công ty có một đội ngũ trình độ và chuyên nghiệp.

Làm đường vào bản Sa Ná khi bị thiên tai

“Chúng tôi sẽ phải đương đầu với nhiều thử thách trên con đường phát triển công ty lên một tầm cao mới. Nhưng với niềm tin, quyết tâm và nỗ lực của một tập thể đoàn kết, chúng tôi sẽ vững bước tiến lên trong sự nghiệp kinh doanh”, lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ.

Áp dụng công nghệ mới trong xây dựng, đáp ứng đủ các tiêu chí, cũng như mang lại sản phẩm chất lượng cao là những điều mà công ty chú trọng đặt lên hàng đầu để “xây những giá trị, dựng những ước mơ”, đúng như phương châm hoạt động của mình.

 D.L

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến