Dòng sự kiện:
Dân Thủ đô không còn mặn mà với xe đạp lọc nước bên hồ Hoàng Cầu?
26/12/2017 07:12:44
Mặc dù vừa mới được lắp đặt, 6 chiếc xe đạp lọc nước ở hồ Hoàng Cầu, Đống Đa (Hà Nội) đã bị mất bàn đạp và núm điều khiển mức đạp.

Mới đây, 6 chiếc xe đạp kết hợp hệ thống lọc nước được lắp đặt trên bờ hồ Hoàng Cầu, Đống Đa (Hà Nội) vừa giúp người dân có thêm một dụng cụ tập thể dục, vừa góp phần làm sạch môi trường hồ.

1 bộ xe đạp lọc nước gồm 2 xe và 1 thùng lọc

 

Cận cảnh xe đạp lọc nước

 

Nguyên lý hoạt động của hệ thống là biến đổi sức đạp của người tập thể dục thành dòng điện. Điện năng này làm chạy máy bơm, hút nước hồ, cho nước chảy qua thùng lọc để làm sạch nước rồi quay trở lại môi trường hồ.

 

Các đường ống nước được nối dẫn từ lòng hồ lên hệ thống lọc. Hệ thống ống nổi và nằm trên đường đi bộ ven hồ khiến nhiều người lo lắng về độ bền của chúng.

Bên trong thùng lọc có chứa đá cát và than hoạt tính để lọc nước.

Ý tưởng này từng được thực hiện ở kênh Nhiêu Lộc, TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, ở Hà Nội, đây là lần đầu tiên những chiếc xe đạp 2 trong 1 này xuất hiện đã thu hút sự tò mò của người dân trong suốt một tuần qua.

Theo ghi nhận của PV An ninh tiền tệ chiều 25/12, mặc dù thời tiết ấm áp và tạnh ráo nhưng 6 chiếc xe đạp lọc nước vẫn vắng người dùng. Ông Nguyễn Thế Hùng, sinh sống ở phố Hoàng Cầu chia sẻ: "Những ngày mới lắp đặt, sáng sớm và chiều muộn rất đông người ra đây đạp xe, nhưng mấy hôm nay thưa thớt dần".

 

Theo ông Hùng, một trong những nguyên nhân là cơ chế làm việc của máy tiêu tốn quá nhiều sức, không thực sự phù hợp với đại đa số quần chúng: "Đạp nhẹ thì nước nhỏ giọt hoặc không ra, đạp mạnh thì lại tốn sức, không thực sự phù hợp với người cao tuổi".

Anh Đỗ Viết Bình (24 tuổi), một người lái xe ôm vừa thở hổn hển vừa nói: "Thanh niên như tôi đạp còn mệt. Có nút tăng giảm độ nặng cho bánh xe nhưng vẫn rất mệt”.

Bạn Dương Thị Thu Nga, Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, yên xe được thiết kế hơi cao nên gây khó khăn cho những người có chiều cao khiêm tốn như bạn. Trong ảnh, Dương Nga đang loay hoay trèo lên yên xe mặc dù bạn đã điều chỉnh yên ở nấc thấp nhất.

Bảng thông tin hướng dẫn rõ cách bảo quản xe

Chỉ sau 1 ngày đưa vào sử dụng, một bên bàn đạp của xe đã bị trộm ghé thăm. Để chiếc xe này có thể tiếp tục vận hành được, công nhân lắp đặt phải thay thế tạm thời bằng chiếc bàn đạp khác.

Núm điều khiển tăng giảm độ nặng cho bánh xe trên bốn chiếc xe đạp lọc nước cũng không cánh mà bay.

 Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến