Dòng sự kiện:
Đánh bom nhà thờ Hồi giáo tại Nigeria, 20 người thiệt mạng
29/12/2015 08:28:33
ANTT.VN - Hãng thông tấn Reuter dẫn lời cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp quốc gia Nigeria (NEMA) cho hay, khoảng 20 người đã thiệt mạng và 90 người khác bị thương sau một vụ đánh bom nhằm vào nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Maiduguri, miền Bắc Nigeria hôm nay (28/12).

Tin liên quan

Cảnh sát Nigeria kiểm tra những tàn tích còn lại sau một vụ bom xe được xem là "sản phẩm" của nhóm khủng bố Boko Haram năm 2014.(Ảnh: Reuter)

Vụ đánh bom xảy ra chỉ đúng một ngày sau khi quân đội Nigeria giao tranh dữ dội với nhóm chiến binh Hồi giáo Boko Haram ở phía Tây thành phố Maiduguri, thủ phủ bang Borno, Nigeria. Borno cũng là nơi các tay súng Boko Haram đặt để căn cứ địa cho các chiến dịch của chúng với tham vọng biến nơi đây thành một “Nhà nước Hồi giáo” mới đặt ở Đông Bắc quốc gia đông dân nhất châu Phi.

Hiện chưa có một tổ chức nào lên tiếng thừa nhận đã gây ra vụ đánh bom trên, tuy nhiên, nhiều khả năng chính nhóm khủng bố Boko Haram là những kẻ đã đứng sau vụ việc. Lực lượng nổi dậy này vốn nổi tiếng vì sự tàn bạo của mình, chúng đã giết chết hàng trăm ngàn người dân vô tội và khiến khoảng 2,1 triệu người dân Nigeria phải rời bỏ nhà cửa để di dời sang khu vực khác.

Vụ đánh bom trên xảy ra ở khu vực ngoại ô phía Tây thành phố Maiduguri, chính tại địa điểm nơi quân đội Nigeria bắn trả lại các chiến binh bị nghi ngờ thuộc nhóm khủng bố Boko Haram khi các tay súng này đang cố gắng tiếp cận thành phố Maiduguri để thực hiện âm mưu đánh bom liều chết hôm Chủ nhật (27/12). Người dân cho biết, có nhiều tiếng nổ và tiếng súng lớn tại khu vực xảy ra giao tranh.

Ông Musa Abdukadir - một người dân địa phương cho hay, sau vụ đánh bom ở nhà thờ Hồi giáo, hơn 50 thi thể đã được đưa tới một bệnh viện ở Maiduguri. Theo những gì mà các bác sĩ của bệnh viện này nói lại với ông thì nhiều thi thể khác cũng đã được chuyển tới hai bệnh viện khác, bao gồm cả nạn nhân trong vụ đấu súng xảy ra vào hôm Chủ nhật vừa qua.

“Hôm qua, tất cả chúng tôi đã phải bỏ chạy khỏi những ngôi nhà đang bốc cháy. Sáng nay, lúc quay trở lại để tìm kiếm những người xấu số thì một quả bom khác lại phát nổ” – ông Ibrahim Goni, một người dân địa phương cho hay.

Trong năm nay, lực lượng quân đội Nigeria đã giành lại phần lớn lãnh thổ bị chiếm giữ bởi phiến quân Boko Haram trong nhiều năm qua. Kể từ đó tới nay, lực lượng khủng bố này luôn nhắm tới các mục tiêu đông người chủ yếu thuộc bang Borno như các khu chợ, trạm xe buýt, nhà thờ và các ngôi làng để thực hiện các vụ tấn công.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến