Dòng sự kiện:
Los Angeles đóng cửa tất cả các trường học vì đe dọa đánh bom
16/12/2015 09:50:51
ANTT.VN - Hạ Nghị sĩ bang California Brad Sherman nói với CNN rằng email đánh bom được gửi đến từ một địa chỉ IP nước ngoài. Người gửi tự xưng là một "phần tử Hồi giáo cực đoan" đồng thời báo trước các cuộc tấn công sẽ liên quan đến khí độc.

Tin liên quan

Một cảnh sát đang phong tỏa ngôi trường Edward Roybal High School thuộc hệ thống Học khu Thống nhất Los Angeles Unified School District để kiểm tra. (Ảnh: AP)

Trong khi giới chức New York đã bác bỏ một tin nhắn đe dọa đánh bom tương tự và xem đây chỉ là một trò lừa bịp, các quan chức thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ đã kiên quyết bảo vệ quyết định đóng cửa tất cả các trường học công của mình vào sáng hôm qua (15/12) sau khi nhận được một lời đe dọa đánh bom qua email.

Ông Ramon Cortines, giám đốc Học khu Thống nhất Los Angeles Unified School District (LAUSD) - hệ thống trường công lập lớn thứ hai ở Mỹ với 640.000 học sinh thuộc hơn 1.000 trường, cho biết quyết định đóng cửa này được đưa ra như là một biện pháp đề phòng bất trắc, một phần do các quan ngại từ vụ tấn công tại vùng lân cận San Bernardino, bang California khiến 14 người thiệt mạng hôm 2/12 mới đây.

Trong buổi họp báo sáng ngày 15/12, ông Cortines cho biết lời đe dọa được gửi đến qua email tới một số thành viên của hội đồng nhà trường đề cập tới việc đe dọa khủng bố trong các ba lô và một số gói vật dụng khác của học sinh tại nhiều ngôi trường, tuy nhiên không nêu tên cụ thể.

Ông Steve Zimmer - Chủ tịch Ủy ban Giáo dục, cho biết quyết định đóng cửa tất cả trường học là nhằm đảm bảo mọi đứa trẻ và nhân viên "hoàn toàn an toàn".

Hạ Nghị sĩ bang California Brad Sherman nói với CNN rằng email đánh bom được gửi đến từ một địa chỉ IP nước ngoài. Người gửi tự xưng là một "phần tử Hồi giáo cực đoan" đồng thời báo trước các cuộc tấn công sẽ liên quan đến khí độc. Trong email tên này cũng cho biết hắn có “32 đồng bọn… tất cả đã sẵn sàng để hành động trong ngày hôm nay”, Hạ Nghị sĩ nói thêm.

Tại Los Angeles, cảnh sát cũng như các nhân viên Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã được triệu tập hỗ trợ kiểm tra hơn 1.000 trường học. Tuy nhiên, theo như báo cáo kết quả điều tra ban đầu, không phát hiện thấy có chất nổ hay vũ khí tại các trường học này. Dự kiến các trường học Los Angeles sẽ mở cửa trở lại trong hôm nay.

Phương Phương – Theo AFP
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến