Dòng sự kiện:
Nga treo thưởng 50 triệu USD tìm thủ phạm đánh bom máy bay
18/11/2015 09:38:50
ANTT.VN - CNN đưa tin, Nga đang treo thưởng 50 triệu USD cho những ai cung cấp thông tin về thủ phạm đứng sau vụ gài bom máy bay Nga khiến chiếc máy bay phát nổ ở Ai Cập làm chết 224 người hai tuần trước.

Tin liên quan

Mảnh vỡ máy bay của Nga ở Sinai, Ai Cập. (Ảnh: AFP)

Khoản tiền thưởng mà Nga ra giá là một trong những mức thưởng “hậu hĩnh nhất” nhằm vào các tên khủng bố đang bị truy nã gắt gao. Đây đồng thời cũng gấp đôi số tiền thưởng mà chính phủ Mỹ đặt ra trước đó để lấy được thông tin về Osama bin Laden.

Hôm qua (17/11) Lãnh đạo Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, chiếc máy bay A321 của Hãng hàng không Metrojet (Nga) rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập hai tuần trước là do bị gài 1 quả bom ước tính chưa đến 1kg thuốc nổ.

Khi biết được thông tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra tuyên bố “Chúng tôi sẽ tìm ra chúng dù chúng ẩn nấp ở bất cứ đâu. Chúng tôi sẽ tìm ra chúng ở bất kỳ ngõ ngách nào trên thế giới này và trừng phạt chúng”.

Chính phủ Nga đã treo một khoản tiền thưởng cao bất thường cho bất kỳ ai có thể dẫn dắt các nhà điều tra đến việc tìm ra được ai là kẻ phải chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom máy bay.

Trước đây, Nga cũng từng treo thưởng 10 triệu USD để truy bắt hai nhà lãnh đạo phiến quân Chechnya. Trong khi đó, khoản tiền thưởng cao nhất được được FBI treo giá cho ai bắt hoặc giết được nhà lãnh đạo của tổ chức Hồi giáo al-Qaeda Ayman Al-Zawahiri là 25 triệu USD.

Phương Phương – Theo CNN 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến