Dòng sự kiện:
Đảo chính Myanmar: Thêm 2 người biểu tình thiệt mạng vì trúng đạn
21/02/2021 05:54:45
Hãng tin Reuters cho biết ít nhất đã có 2 người thiệt mạng ở thành phố Mandalay (Myanmar) khi cảnh sát cố tìm cách giải tán đám đông người biểu tình.

Một phụ nữ bị thương vì trúng đạn. Ảnh: Reuters

“20 người đã bị thương và 2 người đã thiệt mạng”, Ko Aung, lãnh đạo lực lượng cứu hộ tình nguyện ở thành phố Mandalay cho biết. Một người đàn ông đã qua đời vì vết thương ở đầu.

Một bác sĩ tình nguyện xác nhận đã có 2 trường hợp tử vong: “Một người bị bắn vào đầu, tử vong tại chỗ. Một người khác tử vong sau đó với một vết đạn vào ngực.”

Cảnh sát hiện chưa đưa ra bình luận.

Lực lượng an ninh được triển khai ở Mandalay. Ảnh: Myanmar Now

Một người bị trúng đạn chiều thứ Bảy, 20/2. Ảnh: Myanmar Now

Theo Reuters, những người biểu tình đã ném đồ về phía cảnh sát ở Mandalay. Lập tức, lực lượng này đáp trả bằng hơi cay và súng (không rõ là đạn thật hay đạn cao su).

Các cuộc biểu tình phản đối đảo chính vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống ở Myanmar. Những người biểu tình nghi ngờ lời hứa của quân đội về việc sẽ tổ chức một cuộc bầu cử mới và trao quyền lực cho người chiến thắng.

Trước đó, ngày 19/2, một phụ nữ trúng đạn tuần trước khi tham gia biểu tình ở Nay Pyi Taw đã qua đời. Đây là vụ tử vong đầu tiên liên quan đến những người biểu tình chống đảo chính.

Trong khi đó, quân đội Myanmar cho biết một cảnh sát đã tử vong vì bị thương trong khi khống chế người biểu tình.

Tác giả: Minh Hạnh

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến