Đập bỏ resort 5 sao Ana Mandra ở Nha Trang
11/03/2016 12:33:02
ANTT.VN – Theo chủ trương của Sở xây dựng Khánh Hòa, Công ty Sovico sẽ phải hoàn thành tháo dỡ khu resort 5 sao Ana Mandara trước năm 2018 để “trả lại” bờ biển thông thoáng cho Nha Trang.

Tin liên quan

Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara chiếm 400 mét “mặt tiền” của đường Trần Phú nhìn ra biển. (Ảnh: Landtoday)

Theo thông tin từ Thanh Niên, Sáng 9.3, Sở Xây dựng Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với giới kiến trúc sư, các hội nghề nghiệp, các sở ngành liên quan để nghe góp ý về việc điều chỉnh quy hoạch phía đông đường Trần Phú. Các ý kiến đều nhất trí với việc cần phá dỡ tất cả các công trình kiến trúc có tính quy mô như khách sạn, nhà nghỉ, các nhà hàng kiên cố, phá bỏ các hàng rào đã che chắn tầm nhìn ra biển của du khách. Đặc biệt trong số đó là khu resort Ana Mandara của công ty Sovico. Đây là khu resort quy mô nhất với diện tích 26.000m2 ở phía Đông đường Trần Phú, hoạt động từ năm 1997. Khu resort này chắn kín khoảng 500m bờ biển Nha Trang, che chắn tầm nhìn bằng một dãy tường và cây cối cao cả chục mét.

“Tháo dỡ là điều phải làm. Chỗ nào phải đền bù thiệt hại thì tỉnh sẽ làm theo luật định. Chỗ nào của nhà nước quản lý thì dứt khoát phải tháo dỡ, hạn cuối là đến năm 2018”, ông Phan Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng, khẳng định.

Cũng tại buổi họp, Ông Lâm Duy Anh Cường, Giám đốc Công ty Sovico cam kết sẽ thực hiện tháo dỡ, chuyển dời theo đúng kế hoạch của tỉnh.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã cấp đất cho Công ty Sovico tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (Bãi Dài, Cam Lâm, Khánh Hòa) để xây công trình mới. Khu nghỉ mát Ana Mandara hiện nay sẽ được cải tạo thành công viên.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến