Tòa nhà cổ được chuyển dời 90 mét ở Trung Quốc
11/03/2016 10:02:32
ANTT.VN - Theo CFP báo cáo hôm thứ năm, một tòa nhà cổ cao 3 tầng có tuổi đời hơn 100 năm từ thời Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc sẽ được vận chuyển theo chiều ngang 90 mét trong một dự án di dời.

Tin liên quan

Tòa nhà cổ có cấu trúc gỗ và gạch thành những bức tường màu đỏ lốm đốm ở trung tâm thương mại trung tâm thành phố Vũ Hán, được sử dụng như một trạm cứu hỏa trong suốt thời Trung Hoa Dân Quốc (1912-1949). Sau năm 1949, tòa nhà này được bàn giao cho công an địa phương. Nó được đưa vào danh sách các di tích văn hóa cần được bảo vệ vào năm 2011.

Theo báo cáo, sáu băng trượt bê tông được xây dựng để giúp di chuyển các tòa nhà, nó giống như cái móng nhà bị rỗng. Li Liangliang, người đứng đầu nhóm nghiên cứu xây dựng, cho biết một phần quan trọng nhất của dự án này là cốt thép của tòa nhà, phải đảm bảo chắc chắn nó không bịvỡrời ra khi di chuyển.

Những công nghệ nâng cấu trúc lên và di chuyển đi nơi khác đã được sử dụng ở Trung Quốc trong gần 20 năm và việc di chuyển một cấu trúc đã trở thành một lựa chọn thường xuyên để bảo toàn nguyên vẹn các tòa nhà lịch sử quan trọng.

Một số ví dụ về di dời các công trình xây dựng thành công bao gồm tòa nhà Thượng Hải Concert Hall 73-năm-tuổi, tòa nhà này đã được di chuyển đi 66,46 mét về phía Nam và được nâng lên hơn 3 mét vào năm 2003. Cung điện Yuzhen, một cấu trúc Đạo giáo 600 năm tuổi trên núi Võ Đang, tỉnh Hồ Bắc, đã được nâng lên 15 mét vào năm 2013.

Trần Hà/theo Chinadaily
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến