Đáp lời Tổng thống, Tỷ phú giàu nhất Nga hiến tài sản cứu nền kinh tế
22/12/2014 17:31:43
ANTT.VN – Trước lời kêu gọi giới kinh doanh góp sức cùng chính quyền, vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế do lệnh trừng phạt của Mỹ và các nước Phương tây, tỷ phú giàu nhất nước Nga đã hiến tài sản để cứu nền kinh tế đang lao dốc.

Tin liên quan

Trả lời báo chí, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev cho hay, các lệnh trừng phạt của phương Tây có thể sẽ được duy trì “trong một thời gian rất dài”, và Nga đã không thể thực hiện các cải cách về cơ cấu thành công. Ông Ulyukayev thừa nhận, Nga đang ở trong một “cơn bão hoàn hảo”.

Trước tình hình đó, tỷ phú giàu nhất nước Nga Alisher Usmanov đã quyết định chuyển quyền quản lý 2 công ty lớn thuộc sở hữu của tập đoàn USM Holdings cho chính phủ.

Tỷ phú giàu nhất nước Nga Alisher Usmanov đã hiến tài sản cho nhà nước theo lời kêu gọi của Tổng thống Putin

Động thái hiến tài sản cho chính phủ của tỷ phú Usmanov diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Nga đang lao đao, đồng Rúp của nước này đã mất giá khoảng 45% so với đồng USD từ đầu năm đến nay - hậu quả đến từ các biện pháp trừng phạt hà khắc của phương Tây nhắm vào Nga do vai trò của nước này trong cuộc khủng hoảng Ukraina.

Cụ thể, tập đoàn USM Holdings thuộc sở hữu của tỷ phú Nga đã chuyển cổ phiếu của công ty Megafon và Metalloinvest cho công ty nhà nước do Moscow nắm quyền kiểm soát Telekom Holding và USM Metalloinvest.

Theo tạp chí Forbes, Megafon là công ty cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn thứ hai ở Nga với hơn 71 triệu khách hàng trong khi Metalloinvest là công ty khai thác quặng lớn nhất nước này. Quá trình chuyển giao đã hoàn thành.

"Cả hai công ty sẽ trở thành tài sản của nhà nước và sẽ thuộc thẩm quyền của Moscow. Hai công ty này là thành phần và đóng vai trò quan trọng chiến lược đối với nền kinh tế Nga", USM Holdings khẳng định.

Việc nhà tỷ phú giàu nhất nước Nga hiến 2 công ty cho Nhà nước để góp phần giải cứu nền kinh tế rõ ràng là một tín hiệu tốt đẹp, mở đường cho trào lưu các nhà tư bản Nga trong và ngoài nước đổ tiền đầu tư, vực dậy nền kinh tế trong giai đoạn ngắn hạn, trước khi các chính sách chuyển đổi vĩ mô nền kinh tế của Nga phát huy được hiệu quả.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến