Dòng sự kiện:
Đặt mua sắt giá rẻ trên Zalo, chủ xưởng cơ khí bị lừa trên 300 triệu đồng
25/04/2022 09:40:35
Thấy thông tin một công ty bán sắt, thép giá cả thấp hơn thị trường trên Zalo, chủ xưởng cơ khí đã nhanh chóng liên hệ, chuyển khoản và bị lừa đảo.

Ngày 24/4, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Tiến Hùng (30 tuổi, ngụ TP Long Khánh, Đồng Nai), để điều tra làm rõ về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Tiến Hùng tại cơ quan công an (Ảnh: Đức Nguyễn).

Theo điều tra ban đầu, do cần tiền tiêu xài nên Hùng đã lên mạng tải hình chứng minh nhân dân của người khác về thành lập công ty ảo trên mạng xã hội mang tên Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Quang Dinh (địa chỉ phường Xuân Trung, TP Long Khánh, Đồng Nai) chuyên bán sắt, thép giá rẻ.

Vào tháng 3 vừa qua, ông H. (40 tuổi, chủ một xưởng cơ khí ở xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột) thấy thông tin về Công ty Quang Dinh trên Zalo có bán sắt, thép giá rẻ hơn nhiều so với thị trường.

Do đang cần gấp số lượng sắt, thép nên ông H. đã liên hệ vào số điện thoại niêm yết của Công ty Quang Dinh để đặt mua hàng. Sau khi thỏa thuận giá cả, ông H. được giới thiệu đến một kho hàng tại Khu công nghiệp Tân Tạo (TPHCM) để bốc hàng.

Trên 320 triệu đồng thu giữ tại nhà đối tượng lừa đảo (Ảnh: Đức Nguyễn).

Ngày 14/3, ông H. có chuyển vào tài khoản của Công ty Quang Dinh với số tiền trên 320 triệu đồng và cho xe đến TPHCM để bốc hàng.

Tuy nhiên, khi ông H. điều khiển xe ra về thì chủ kho hàng chặn lại vì cho rằng chưa thanh toán tiền. Lúc này, ông H. điện thoại vào số của Công ty Quang Dinh nhiều lần nhưng không liên lạc được. Biết bản thân đã bị lừa nên ông làm đơn trình báo cơ quan công an.

Tiếp nhận tin báo, Công an TP Buôn Ma Thuột đã vào cuộc xác minh, điều tra. Qua đó, xác định được đối tượng Nguyễn Tiến Hùng (30 tuổi, ngụ TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai). Khi một tổ công tác của Công an TP Buôn Ma Thuột đến Đồng Nai để vây bắt thì phát hiện đối tượng Hùng đang ẩn náu tại một nhà trọ ở địa bàn huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nên lực lượng đã chuyển hướng đến khu vực này bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan công an, Hùng khai đã thành lập công ty ảo để lừa đảo các khách hàng mua sắt thép giá rẻ. Khi người mua đồng ý, Hùng yêu cầu gửi tiền vào tài khoản rồi đến khu công nghiệp nhận hàng. Sau khi nhận tiền, Hùng sẽ tắt điện thoại, cắt đứt mọi liên lạc.

Khám xét nơi ở của đối tượng, công an thu giữ hơn 320 triệu đồng tiền mặt.

Bước đầu, Công an TP Buôn Ma Thuột đã làm rõ, với thủ trên, ngoài chiếm đoạt của ông H. hơn 320 triệu đồng, Hùng còn thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác của người dân ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Được biết, Hùng từng có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Tác giả: Trương Nguyễn

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến