Đặt tên song ngữ cho cầu Nhật Tân
02/10/2014 10:03:17
ANTT.VN – Để hài hoà giữa đề xuất của nhà tài trợ Nhật Bản và nguyện vọng của người dân Thủ đô, đại diện chủ đầu tư dự án cầu Nhật Tân đã đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét phương án đặt tên kép cho cầu.

Tin liên quan

Theo phương án đặt mà ban quản lý dự án 85 – đại diện chủ đầu tư trình lên Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, công trình cầu dây văng vượt sông Hồng sẽ có tên kép tiếng Việt chính thức trên các biển tên cầu là cầu Nhật Tân và cầu Hữu nghị Việt-Nhật; tên kép tiếng Anh trên các biển cầu là Nhat Tan Bridge và Vietnam-Japan Friendship Bridge

Đề xuất đặt tên kép cho cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam. (Ảnh: internet)

Hồi cuối tháng 8 vừa qua, trong buổi làm việc với Bộ GTVT, Ông Hiroshi Fukada - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đề xuất đổi tên cầu Nhật Tân thành cầu hữu nghị Việt - Nhật nhằm đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hữu nghị giữa 2 nước. Trước đề nghị này, Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về đề xuất của Nhật Bản và xin ý kiến chỉ đạo.

Liên quan đến việc đặt tên cầu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có yêu cầu UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan thực hiện việc đặt tên cầu khi đưa vào khai thác sử dụng đối với công trình “Xây dựng cầu Nhật Tân và đường nối hai đầu cầu”.

Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý với Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Nhân dân Hà Nội việc đặt tên cầu phải phù hợp với thông lệ đối với các công trình giao thông sử dụng vốn ODA đã hoàn thành trước đây.

Theo thông tin ANTT đã đưa trước đó, thời điểm thông xe cầu Nhật Tân đã được Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 85 thông báo sẽ lùi tới tháng 1/2015 thay vì thông xe vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) như kế hoạch ban đầu, việc này là để tạo điều kiện phù hợp về thời gian cho Đại diện Chính phủ Nhật Bản có thể cùng tham dự lễ thông xe quan trọng này.

Cầu Nhật Tân có tổng mức đầu tư 13.626 tỷ đồng sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản, chiều dài 8,9km. Theo kế hoạch, Dự án sẽ được khánh thành vào tháng 1-2015 cùng với cụm công trình hạ tầng giao thông trọng điểm khác Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài; đường nối Nhà ga T2 với cầu Nhật Tân.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến