Dầu chạm đỉnh 3 tháng
04/10/2016 09:08:51
ANTT.VN - Sự lạc quan về thảo thuận giảm sản lượng của OPEC đã giúp giá dầu ngày 3/10 có phiên tăng thứ 4 liên tiếp, lên cao nhất cao nhất 3 tháng.

Tin liên quan

Chốt phiên, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 11/2016 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 1,2%, lên 48,81 USD/thùng, cao nhất kể từ 1/7 và ghi nhận phiên tăng thứ 4 liên tiếp và phiên tăng thứ 9 trong 11 phiên vừa qua.

Ảnh: Finviz

Giá dầu Brent giao tháng 11/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 1,4%, lên 58,89 USD/thùng, cao nhất kể từ 18/8 đồng thời ghi nhận phiên tăng mạnh nhất kể từ 8/9.

Ảnh: Finviz

Giá dầu phiên 3/10 được hỗ trợ khi thông tấn xã Tehran IRNA đưa tin, Tổng thống Iran Hassan Rouhani trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Venezuela Nicolas Maduro đã nhấn mạnh quyết định nâng giá dầu và ổn định thị trường của các nước OPEC là vô cùng quan trọng.

Giới thương nhân và các nhà quản lý tiền tệ tỏ ra lạc quan hơn về thỏa thuận của OPEC về cắt giảm sản lượng xuống 32,5-33 triệu thùng/ngày trong phiên họp tại Algeria. Tuy vậy, một số nhà quan sát thị trường tin rằng thỏa thuận của OPEC vẫn còn chặng đường dài trước khi được thực thi.

Morgan Stanley nhận định rủi ro thị trường thất vọng về thỏa thuận OPEC vẫn cao và cần thêm nhiều cuộc thảo luận nữa, nhất là với Nga, nước ngoại khối OPEC.

Hãng tư vấn Energy Aspects cho rằng nguồn cung trong ngắn hạn và trung hạn cũng như những yếu tố cơ bản về nhu cầu khiến giá dầu chưa thể vượt quá ngưỡng 50-55 USD/thùng, đồng thời cảnh báo rằng việc OPEC cắt giảm sản lượng chỉ là một giải pháp để giúp quá trình tái cân bằng cung-cầu diễn ra nhanh hơn mà thôi.

Trong khi đó, số giàn khoan của Mỹ trong tuần kết thúc vào 30/9 tăng 7 giàn lên 425 giàn, theo số liệu của Baker Hughes, ghi nhận tuần tăng thứ 14 trong 15 tuần qua.

Khang Khang (WSJ)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến