Dòng sự kiện:
Dầu đảo chiều giảm điểm vì FED
19/05/2016 09:24:12
ANTT.VN – Giá dầu giao dịch trên thị trường thế giới đi xuống phiên thứ Tư sau khi FED úp mở khả năng tăng lãi suất trong thời gian tới.

Tin liên quan

Giá dầu tăng tới 20% trong 1 tháng qua. Nguồn: Nasdaq

Trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Sáu chốt phiên hôm qua giảm 0,3% xuống 48,19 USD/ thùng, sau khi giao dịch trong khoảng 48-49 USD/ thùng trước đó.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent biển Bắc trên sàn London’s ICE Futures exchange mất 0,7%, kết thúc phiên hôm qua ở mức 48,93 USD/ thùng.

Dầu đảo chiều giảm điểm sau khi những thông tin cho rằng FED sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng sau đẩy giá USD đi lên, đẩy áp lực sang những tài sản được định giá bằng USD, đồng thời không cho lãi suất như vàng, dầu.

“Hầu hết thành viên của FOMC đều nhận định rằng nếu những số liệu kinh tế sắp tới tiếp tục diễn biến ổn định, một động thái tăng lãi suất ngay trong cuộc họp vào tháng sau là hoàn toàn có khả năng”, FED hôm qua viết trong một biên bản.

Ủy ban thị trường mở (FOMC) là cơ quan tạo lập chính sách tiền tệ của FED. Ủy ban này có 12 thành viên, trong đó có 7 thành viên từ hội đồng Thống đốc và 5 thành viên khác được chọn luân phiên từ 12 Chủ tịch của các chi nhánh.

Reuters hôm thứ Ba dẫn lời một quan chức FED khẳng định ủng hộ tăng lãi suất ngay trong cuộc họp tháng sau, hai người khác dự báo lãi suất sẽ tăng tới 3 lần trong năm nay.

“Biên bản của FOMC hôm nay cho thấy quan điểm khác hoàn toàn so với cuộc họp gần đây nhất vào tháng Ba, khi họ giữ nguyên lãi suất và bày tỏ lo ngại về viễn cảnh kinh tế ảm đạm ở Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung”, Brien Lundin, chủ biên tờ Gold Newsletter, nói.

Trong một diễn biến khác, Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) hôm qua cho biết dự trữ dầu thô của nước này tăng nhẹ 1,3 triệu thùng lên 541,3 triệu thùng trong tuần trước.

Thông tin này góp phần đè nặng lên giá dầu, bởi giới chuyên môn trước đó đều dự báo dự trữ năng lượng của Mỹ giảm đáng kể trong tuần vừa qua.

Hãng thông tin Platts hôm thứ Ba dự báo dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 3 triệu thùng, trong khi Viện dầu lửa Mỹ (API) cũng dự báo con số này giảm 1,1 triệu thùng trong tuần trước.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến