Dòng sự kiện:
Dầu đảo chiều tăng sau 6 phiên lao dốc
15/12/2015 08:54:01
ANTT.VN – Dầu thô tiêu chuẩn Mỹ tăng gần 2% trong phiên giao dịch hôm qua (14/12), hồi phục nhẹ sau khi rơi xuống mức thấp nhất 11 năm lúc đầu phiên, tuy nhiên giới phân tích lẫn đầu cơ đều cho rằng vẫn là quá sớm để nói thị trường đã chạm đáy.

Tin liên quan

Dầu WTI nhích nhẹ sau khi mất 13% trong 6 phiên trước đó. Nguồn: Nasdaq

Cả dầu tiêu chuẩn Mỹ WTI và dầu thô tiêu chuẩn thế giới Brent đều đã giảm một mạch 6 phiên kể từ cuộc họp của OPEC hôm 04/12, khi mà các quốc gia thành viên khối này từ chối cắt giảm sản lượng, đồng thời bỏ luôn mức trần sản xuất, tiếp tục đe dọa nhấn chìm thị trường toàn cầu trong dư cung.

Đầu phiên giao dịch, đã có lúc cả dầu Brent lẫn WTI giảm tới 4%, rơi xuống mức thấp nhất trong tâm bão khủng hoảng 2008, trước khi tăng trở lại vào cuối phiên.

Chốt phiên, dầu Brent giao tháng Một giảm nhẹ 0,01 USD xuống 37,92 USD/ thùng. Dầu WTI tăng 1,94% lên mức 36,31 USD/ thùng.

Hai loại dầu tiêu chuẩn này đang di chuyển về phía nhau trong những phiên giao dịch qua, cho thấy sẽ có những thay đổi trong cấu trúc thị trường trong thời gian tới.

Mặc dù có chiều hướng tăng lên tuy nhiên giới chuyên gia dự báo áp lực rất lớn vẫn sẽ tiếp tục đè nặng lên giá dầu.

“Dầu thô sẽ tiếp tục xu hướng giảm bởi trong ngắn và trung hạn có rất ít thông tin hỗ trợ nó”, Matthew Perry, chuyên gia cao cấp tại Kronenberg Capital Advisor, nhận định.

“Sự khởi sắc ở phiên vừa qua không phản ánh thay đổi trong tâm lý giới đầu tư. Họ đang sẵn sàng bán ra tại mọi mức giá tăng lên”, Phil Thompson, phó chủ tịch Mobious Risk Houston, nói.

Thị trường dầu mỏ thế giới đã bắt đầu cơn khủng hoảng dư cung tồi tệ nhất nhiều thập kỉ kể từ cách mạng dầu đá phiến Mỹ 2 năm trước. Quyết định cuối tuần trước của OPEC cùng những dấu hiệu cho thấy nguồn cung từ Iran và Libya sẽ sớm quay trở lại thị trường được dự báo là những tác nhân lớn nhất tiếp tục đè nặng lên dầu thô trong ngắn hạn.

Nghi Điền
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến