Dòng sự kiện:
Dầu giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp
09/12/2015 09:58:04
ANTT.VN – Áp lực dư cung tiếp tục đè nặng lên thị trường dầu mỏ thế giới, khiến giá mặt hàng này rơi xuống đáy từ đầu năm 2009.

Tin liên quan

.

Dầu giảm sâu phiên thứ ba liên tiếp. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Một giảm 0,4% trong phiên hôm qua xuống 37,51 USD/ thùng. Bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent giao tháng Một mất 1,2%, chốt phiên giao dịch ở mức 40,26 USD/ thùng trên sàn London’s ICE Futures exchange, thấp nhất kể từ tháng 2/2009.

Giá dầu trên thị trường thế giới đã bắt đầu giảm mạnh kể từ phiên thứ Sáu khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) một lần nữa kiên quyết không cắt giảm sản lượng, mặc dù giá dầu đã mất hơn 60% kể từ mùa hè năm ngoái.

OPEC không cắt giảm sản lượng nhằm tiếp tục thực hiện chính sách cạnh tranh của mình, bơm dầu lên với năng suất cao nhất, nhấn chìm thị trường trong cuộc khủng hoảng dư cùng tồi tệ nhất trong nhiều thập kỉ qua, với mục tiêu giữ vững thị phần và triệt hạ các đối thủ, đặc biệt là công nghiệp dầu đá phiến của Mỹ

Áp lực dư cung vẫn sẽ đè nặng thị trường dầu mỏ trong thời gian tới. Ảnh: Getty Images

“Áp lực dư cung vẫn rất lớn khi mà dự trữ của các quốc gia đang lên mức kỉ lục, trong khi nhu cầu vẫn ở mức yếu”, Tờ The 7:00’s Report nhận định.

“Cho tới khi sản lượng Mỹ cũng như những nhà sản xuất lớn khác ngoài OPEC như Nga hay Mexico giảm mạnh, sẽ rất khó cho giới đầu cơ để họ giữ tâm lý mua vào”.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, Cục Năng lượng Mỹ (EIA) ngày hôm qua nâng mức dự báo sản lượng của nước này trong năm nay từ mức 9,29 triệu thùng/ ngày trước đó lên 9,33 triệu thùng/ ngày.

Số liệu về sản lượng cũng như dự trữ của Mỹ từ EIA sẽ được công bố vào ngày thứ Tư (12/9).

Hãng thông tin dầu lửa Platts dự báo dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước giảm 1,2 triệu thùng, tuy nhiên cho rằng dự trữ xăng có thể tăng thêm 3,2 triệu thùng với công suất lọc dầu của các nhà máy lên tới 95%.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến