Dòng sự kiện:
Dầu thô giảm mạnh, chạm đáy 7 năm
08/12/2015 09:45:34
ANTT.VN – Khủng hoảng dư cung tiếp tục đè nặng thị trường dầu mỏ thế giới, khiến giá mặt hàng này rơi xuống mức thấp nhất 7 năm qua.

Tin liên quan

Giá dầu xuống đáy từ đầu năm 2009. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng 1 giảm 5,8% xuống 37,65 USD/ thùng. Bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent giao tháng 1 trên sàn London’s ICE Futures exchange mất 5,3%, chốt phiên giao dịch ở mức 40,73 USD/ thùng, chạm đáy kể từ tháng 2/2009.

Tác động lớn nhất tới thị trường dầu mỏ hôm qua vẫn là việc cuộc họp vào cuối tuần trước của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tại Viên, Áo không đưa ra được bất cứ kế hoạch cắt giảm sản lượng nào, đồng thời từ chối đưa ra bất cứ mức trần sản lượng nào trong cuộc họp vừa rồi.

“Thật không may, cuộc họp này chỉ một lần nữa khẳng định quyết tâm bảo vệ thị phần của OPEC”, Luan Siegfried, chuyên gia phân tích năng lượng tại Raymond James, nhận định.

OPEC đã không đạt được đồng thuận cắt giảm sản lượng trong cuộc họp vừa rồi. Ảnh: Petrofac

OPEC trong cuộc họp hai năm gần đây đã đặt ra mức trần 30 triệu thùng/ ngày cho cả khối, tuy nhiên các thành viên đã liên tục sản xuất trên mức này trong 16 tháng qua.

“Chúng tôi không thể hiểu nổi họ (OPEC) tồn tại làm gì khi không thể đạt được một mức sản lượng đồng thuận! Giá dầu sẽ không có bất cứ lực đẩy nào từ phía tổ chức này trong những tháng tới”, ngân hàng Commerzbank viết trong một báo cáo gửi khách hàng.

Giá dầu lao dốc chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sản lượng. Báo cáo tháng của Chính phủ Mỹ ngày hôm qua cho thấy sản lượng dầu đá phiến của nước này có thể sẽ giảm tới 116.000 thùng/ ngày xuống mức 4,861 triệu thùng/ ngày vào tháng 1.

Nghi Điền

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến