Dòng sự kiện:
Dầu tăng mạnh 3% trong tuần
21/05/2016 09:58:15
ANTT.VN – Giá dầu trên thị trường thế giới tuần qua tăng mạnh với lo ngại nguồn cung bị gián đoạn trên toàn cầu.

Tin liên quan

Giá dầu đi lên liên tục từ giữa tháng Hai. Nguồn: Nasdaq

Dầu WTI giao tháng Sáu trên sàn New York Mercantile Exchange chốt phiên thứ Sáu mất 0,9% xuống 47,75 USD/ thùng. Tuy nhiên tính từ đầu tuần, giá mặt hàng này đã tăng tới 3,3%.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, trên sàn London’s ICE Futures exchange, dầu Brent biển Bắc cũng mất nhẹ 0,2%, chốt phiên hôm qua ở mức 48,72 USD/ thùng.

Diễn biến lớn nhất tác động khiến giá dầu đi xuống trong phiên hôm qua là thông tin hoạt động xuất khẩu dầu của Libya thông qua cảng miền đông Marsa al-Hariga được khôi phục sau hai tuần chứng kiến giao tranh giữ dội giành quyền kiểm soát thành phố của các phe phái tại nước này.

“Giá dầu đã có lúc tăng mạnh vào đầu phiên, tuy nhiên sau đó nhanh chóng giảm xuống sau thông tin tới từ châu Phi”, Phil Flynn, chuyên gia thị trường trưởng tại Price Futures Group, cho hay.

Trong một diễn biến khác, hãng thông tin dầu lửa Baker Hughes thông báo số lượng giàn khoan hoạt động của Mỹ tuần qua ổn định ở mức 318 đơn vị, sau khi giảm liên tục trong hai tháng trước đó.

“Giá dầu hồi phục mạnh mẽ thời gian qua khiến các nhà sản xuất bắt đầu tìm kiếm được lợi nhuận. Bởi vậy sẽ không bất ngờ nếu số lượng giàn khoan của Mỹ đảo chiều tăng lên trong những tuần tới”, ông Flynn nhận định.

Giá dầu đi lên liên tục hai tuần qua sau khi số liệu cho thấy cung và cầu trên thị trường thế giới đang diễn biến trái chiều nhau.

Theo hãng tư vấn Jefferies, cháy rừng ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành công nghiệp dầu mỏ của tỉnh Alberta, Canada, khiến sản lượng nước này giảm tới 1,4 triệu thùng/ ngày. Trong khi đó, các cuộc tấn công liên tiếp của phiến quân nhắm vào hệ thống đường ống dẫn dầu ở Nigeria cũng khiến nguồn cung từ nước này thấp hơn tới nửa triệu thùng/ ngày.

Bên cạnh đó, nhu cầu tăng cao đột biến ở những nền kinh tế lớn như Trung Quốc và Ấn Độ cũng là tác nhân hỗ trợ giá dầu.

Tuy vậy, dầu không tăng điểm quá cao trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) liên tục ‘bắn’ tín hiệu sẽ tăng lãi suất trong thời gian tới, đẩy giá trị đồng USD tăng mạnh, đè nặng những tài sản được định giá bằng USD, đồng thời không cho lãi suất như vàng.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến