Dầu tiếp tục giảm hơn 2%
15/09/2016 08:20:09
ANTT.VN - Giá dầu giảm 2% trong phiên thứ Tư (14/9) khi trữ lượng sản phẩm dầu thô của Mỹ tăng mạnh.

Tin liên quan

Chốt phiên, giá dầu thô Mỹ giao tháng 10 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 2,1%, xuống 43,97 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 11 trên sàn ICE Futures Europe giảm 2%, xuống 47,18 USD/thùng.

Dầu ghi nhận hai phiên giảm sâu liên tiếp

Theo số liệu của Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ cho thấy, trữ lượng dầu thô giảm 559.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9/9, trái ngược với dự đoán tăng 3,8 triệu thùng của các chuyên gia.

Tuy nhiên, trữ lượng các sản phẩm chưng cất, bao gồm cả dầu diesel và dầu đốt, tăng 4,6 triệu thùng, vượt dự đoán tăng 1,5 triệu thùng của nhà phân tích. Trong khi trữ lượng xăng tăng 567.000 thùng, so với ước tính tăng 343.000 thùng.

Thông tin này tác động mạnh đến tâm lý thị trường, lật ngược chiều tăng của giá dầu thô. Trước đó, giá dầu tăng liên tiếp do trữ lượng trong tuần trước giảm đột ngột 14,5 triệu thùng, mạnh nhất kể từ năm 1999, vì cơn bão Hermine làm gián đoạn hoạt động vận chuyển dầu đến Vịnh Mexico.

Trữ lượng được hồi phục kể từ đầu tuần này, dự báo kịch bản dư cung có thể tiếp tục kéo dài. Ngân hàng Commerzbank đánh giá việc thị trường chưa lấy lại được cân bằng phần lớn do sản lượng của thành viên OPEC gia tăng. Nếu khối duy trì sản lượng ở mức của tháng Năm, tình trạng thừa cung có thể đã chấm dứt, thay vì cuộc họp quanh việc đóng băng sản lượng vào 26-28/9 tại Algeria.

Cuộc họp lần này có sự tham dự của những nước ngoại khối, dẫn đầu là Nga. Thời điểm hiện tại, không ít nhà đầu tư tỏ ra nghi ngờ về thỏa thuận đóng băng sẽ được thực hiện.

Khang Khang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến