Karaoke Arirang đình đám lên sàn chứng khoán
14/09/2016 18:02:17
ANTT.VN – Mặc dù nổi tiếng với thương hiệu điện tử Karaoke Arirang quen thuộc với người tiêu dùng, nhưng mảng kinh doanh nông sản hồ tiêu và cà phê mới là nguồn thu chính của Maseco.

Tin liên quan

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa cho biết đã nhận được bộ hồ sơ đăng ký niêm yết chứng khoán của CTCP Dịch vụ Phú Nhuận – MASECO với tổng số chứng khoán niêm yết là 22,5 triệu cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Phú Nhuận được chuyển đổi từ Công ty Vật tư Dịch vụ và du lịch Phú Nhuận từ năm 2001, hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực: thương mại, xuất nhập khẩu, sản xuất kinh doanh sản phẩm điện tử, dịch vụ, khách sạn nhà hàng và kinh doanh bất động sản.

Maseco có vốn điều lệ 225 tỷ đồng do ông Nguyễn Xuân Hàn làm chủ tịch HĐQT kiêm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Hàn đang nắm giữ 12,47% vốn của Maseco

Sau 15 năm phát triển, Maseco đã có chỗ đứng khá vững trên thị trường với sản phẩm chủ lực là thương hiệu karaoke Arirang đã quá quen thuộc.

Bắt tay vào xây dựng thương hiệu karaoke Arirang từ năm 1995 nhưng phải đến năm 2000, Maseco mới chính thức đăng ký thương hiệu.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Hàn từng chia sẻ: “Sự khác biệt giữa Maseco và các doanh nghiệp khác ở chỗ là “họ chỉ mua nguyên sản phẩm về rồi bán, trong khi chúng tôi đầu tư kỹ thuật hợp tác với hai nhà sản xuất hàng đầu của Korea, rồi mua công nghệ về sản xuất lâu dài tại Việt Nam”.

Không dừng lại ở việc sản xuất đầu karaoke, Maseco còn phát triển các sản phẩm đồng bộ về âm thanh đó là Ampli, loa, micro, đĩa midi karaoke…

Tuy thiết bị điện tử Arirang là sản phẩm làm nên thương hiệu của Maseco trên thị trường, tuy nhiên khoản thu chính của công ty lại từ mảng kinh doanh nông sản với doanh thu trên 700 tỷ đồng mỗi năm, cá biệt năm 2014 đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng từ xuất khẩu nông sản cà phê và hồ tiêu.

Maseco cũng là chủ đầu tư một số dự án bất động sản trên địa bàn TP Hồ Chí Minh như khách sạn Hoa Mai Vàng, cao ốc văn phòng Maseco 1, Maseco 2…

Năm 2015, tổng doanh thu của Maseco đạt 1.430 tỷ đồng – giảm 15% so với năm 2014, đem về lợi nhuận 75,8 tỷ đồng.

Trong năm 2016, ĐHĐCĐ thường niên Maseco thống nhất đặt chỉ tiêu kế hoạch doanh thu 1.600 tỷ và lợi nhuận trước thuế đạt 60 tỷ đồng và dự kiến chia cổ tức ở mức thấp nhất là 15%.

Kết quả kinh doanh năm 2015 của Maseco sụt giảm rõ rệt so với các năm trước

Hoa Liên

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến