Dầu tiếp tục tăng nhẹ
18/08/2016 10:45:57
ANTT.VN – Lượng dầu lưu kho của Mỹ ghi nhận mức giảm 2,5 triệu thùng đã hỗ trợ giá dầu trong phiên giao dịch hôm qua (17/8).

Tin liên quan

Chốt phiên, dầu WTI giao tháng 9/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 0,5%, lên 46,79 USD/thùng.

Dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 1,3%, lên 49,85 USD/thùng, trong phiên có lúc giá chạm ngưỡng 49,93 USD/thùng.

Dầu tăng phiên thứ 5 liên tiếp nhờ lượng dầu lưu kho giảm

Theo EIA công bố ngày hôm qua, lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 12/8 giảm 2,5 triệu thùng, trái ngược với dự đoán tăng 500.000 thùng của các nhà phân tích. Nguồn cung xăng cũng giảm 2,7 triệu thùng.

Số liệu trên được công bố chỉ 2 tuần sau khi giá dầu giảm xuống dưới mốc 40 USD/thùng và rơi vào thị trường giá giảm, một phần do lo ngại lượng nhiên liệu lưu kho trên thế giới đạt gần mức kỷ lục.

Hiện tại, giá dầu đang được đà tăng do thông tin về phiên họp không chính thức của OPEC bàn cách ổn định thị trường dầu. Lãnh đạo của Arab Saudi và Nga đều bày tỏ mối quan tâm trong việc bàn thảo lại thỏa thuận đóng băng sản lượng.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích tỏ ra hoài nghi về thỏa thuận này, nhất là khi Iran đang cố gắng tăng sản lượng lên bằng mức trước khi các lệnh trừng phạt được áp đặt.

Ngày 16/8, tin tức từ Iran cho thấy sản lượng dầu thô của nước này chưa đạt bằng mức trước khi các lệnh trừng phạt được áp đặt vào thời điểm phiên họp không chính thức diễn ra, dự kiến vào 26-28/9.  Đồng thời cũng chưa có thông tin Iran sẽ tham gia phiên họp.

Với các nước như Libya và Nigeria có sản lượng xuất khẩu dầu thô bị ảnh hưởng do xung đột và các cuộc tấn công quân sự, có thể yêu cầu trì hoãn đặc biệt hoặc đóng băng sản lượng ở mức tối đa tiềm năng.

Khang Khang (WSJ)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến