Dầu tăng hơn 6% trong tuần
13/08/2016 08:17:46
ANTT.VN – Giá dầu lập đỉnh 3 tuần sau khi Arab Saudi tuyên bố sẽ hợp tác với các nước sản xuất khác để ổn định giá dầu.

Tin liên quan

Chốt phiên, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 9/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 1 USD, tương ứng 2,3%, lên 44,49 USD/thùng, cao nhất kể từ 21/7. Cả tuần giá dầu WTI tăng 6,4%.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 93 cent, tương đương 2%, lên 46,97 USD/thùng, cao nhất kể từ 20/7. Cả tuần giá dầu Brent tăng 6,1%.

Dầu hồi phục phiên hôm qua, ghi nhận mức tăng hơn 6% trong tuần

Tuần này, OPEC thông báo rằng 14 nước thành viên của khối sẽ họp nhóm bên lề Hội thảo năng lượng tháng Chín tại Algeria về vấn đề đóng băng sản lượng. Trước đó, phiên họp với nội dung tương tự diễn ra hồi tháng Tư đã không thành công.

Động thái tích cực này nhận được sự ủng hộ của Arab Saudi, sau khi Bộ trưởng Năng lượng Khalid al-Falih tuyên bố hôm 11/8 rằng nước này “sẽ hành động để hỗ trợ” thị trường dầu thô cùng với các nước thành viên OPEC và các nước ngoại khối.

Tuy nhiên, giới đầu tư và phân tích vẫn hoài nghi Arab Saudi sẽ hành động để hạn chế sản lượng trong nước đã bơm mức kỷ lục vào thị trường trong tháng Bảy qua.

Trong một diễn biến khác, EIA dự đoán lượng dầu lưu kho nửa cuối năm có thể giảm do cầu vượt cung. Mặc dù, theo số liệu của Baker Hughes, số giàn khoan của Mỹ trong tuần kết thúc vào 12/8 tăng 15 giàn lên 396 giàn, ghi nhận tuần tăng thứ 7 liên tiếp, đợt tăng dài nhất trong hơn 2 năm qua.

Các nhà sản xuất đã đưa thêm giàn khoan vào hoạt động sau khi giá dầu tăng trong những tháng gần đây. Theo các nhà phân tích, sản lượng dầu thô của Mỹ tăng sẽ khiến tình trạng thừa cung tiếp tục dai dẳng, gây áp lực lên giá dầu.

Khang Khang (WSJ)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến