Dòng sự kiện:
Đầu tư căn hộ cho thuê: Điểm sáng trên thị trường BĐS Phú Yên
07/12/2019 02:38:45
Theo dự báo của nhiều chuyên gia BĐS, xu hướng mua BĐS làm nơi an cư hay để đầu tư tại Phú Yên trong thời gian tới đều sẽ trở nên sôi động nhờ vào khả năng sinh lời, dư địa tăng trưởng lớn và tính thanh khoản cao.

Tiềm năng và triển vọng phát triển về du lịch

Phú Yên nằm trên dải đất thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, có đường biển dài gần 200km, với nhiều vùng vịnh, ghềnh đá tự nhiên. Nơi đây sở hữu hơn 20 di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc, danh thắng cấp quốc gia như: Bãi Môn – Mũi Điện, vịnh Vũng Rô, vịnh Xuân Đài, Đầm Ô Loan… và 45 di tích được xếp hạng cấp tỉnh.

Không chỉ vậy, Phú Yên còn sở hữu đến 400ha diện tích rạn san hô ngầm, là tài nguyên vô cùng quý giá để phát triển du lịch sinh thái biển. Ngoài ra, các nguồn nước khoáng nóng: Phú Sen, Lạc Sanh, Trà Ô, Triêm Đức với nhiệt độ từ 50 đến 70độ C rất thích hợp phát triển loại hình du lịch chữa bệnh, phục hồi sức khỏe và nghỉ dưỡng.

Từ tiềm năng sẵn có, theo chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, khu vực duyên hải Nam Trung Bộ sẽ là vùng du lịch trọng điểm với đặc trưng về du lịch biển, đảo gắn với không gian văn hóa và sinh thái. Trong đó, Phú Yên được định hướng trở thành một trong những trung tâm du lịch quốc gia và khu vực.

 

Với tiềm năng du lịch sẵn có, trong tương lai gần Phú Yên sẽ trở thành trung tâm du lịch của quốc gia và khu vực.

Từ sau hiệu ứng của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” vào tháng 10/2015, Phú Yên ngày càng trở thành điểm đến nổi tiếng và thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế ghé thăm.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên, năm 2018 tỉnh đón hơn 1,6 triệu lượt khách; doanh thu du lịch ước đạt 1.556 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2017.

Hội tụ đầy đủ các loại hình giao thông

Phú Yên có vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, hệ thống giao thông đồng bộ và được đánh giá là địa phương có đầy đủ các loại hình giao thông vận tải.

Giao thông đường bộ nổi bật với tuyến quốc lộ 1 nối liền Bắc - Nam; quốc lộ 25, 29, 19C nối liền các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Bên cạnh đó, ngành GTVT Phú Yên cũng sẽ đưa vào triển khai một số dự án như: xây dựng các nút giao thông khác mức tại tuyến đường số 2 Khu đô thị Nam TP Tuy Hòa - Nguyễn Văn Linh và đường Hùng Vương - quốc lộ 1 trên địa bàn TP Tuy Hòa, triển khai tuyến đường bộ ven biển đoạn từ Km1293/quốc lộ 1 đến bắc cầu An Hải…

Bên cạnh đó, việc thông xe qua hầm đèo Cả và hầm đèo Cù Mông được đưa vào vận hành chính là minh chứng lớn nhất trong việc khai thác tiềm năng thế mạnh vốn có của Phú Yên, giúp giảm thời gian qua đèo, đảm bảo an toàn giao thông và thu hút lượng lớn khách du lịch từ khu vực phía Nam đến Phú Yên.

 

Hệ thống hạ tầng giao thông tại Phú Yên có đầy đủ cả bốn loại hình vận tải.

Ngoài hệ thống đường bộ, đường sắt Bắc - Nam chạy dọc suốt tỉnh có chiều dài 95km với 8 ga, hệ thống hạ tầng đường sắt cũng đã được đầu tư nâng cấp và xây dựng mới. Các đoàn tàu đều dừng đón, trả khách tại ga Tuy Hòa và có một số đoàn tàu dừng đón trả khách tại ga La Hai, Đông Tác, Phú Hiệp… đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch.

Ngoài ra, sân bay Tuy Hòa cũng được nâng cấp mở rộng với định hướng trở thành sân bay quốc tế với công suất 5 triệu hành khách/năm. Cùng với đó, Phú Yên còn chú trọng đầu tư phát triển hệ thống phương tiện đường thủy, du thuyền, bến thuyền để hình thành một số tuyến du lịch tại Vịnh Xuân Đài, Đầm Ô Loan, Đầm Cù Mông, Vũng Rô…

Tiềm năng du lịch cộng hưởng với hạ tầng giao thông đồng bộ là “đòn bẩy” giúp mô hình tự kinh doanh căn hộ phát triển tại Phú Yên.

Apec Mandala Grand– Điểm sáng tại thị trường Phú Yên

Tại thị trường bất động sản Phú Yên ở thời điểm này, nổi bất nhất trong dòng sản phẩm nghỉ dưỡng là mô hình căn hộ khách sạn, có thể kể đến dự án Apec Mandala Grand Phú Yên của chủ đầu tư IDJ Việt Nam, hợp tác chiến lược với đơn vị phát triển dự án Apec Group.

Nằm tại vị trí trung tâm của thành phố Tuy Hòa, trên trục đường lớn Hùng Vương, ngay ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - Tổ hợp căn hộ khách sạn và trung tâm thương mại Apec Mandala Grand Phú Yên được đánh giá sẽ trở thành trở thành một biểu tượng về văn hóa – du lịch – kiến trúc mới của Phú Yên.

Phối cảnh tổng thể căn hộ hai phòng ngủ tại dự án Apec Mandala Grand Phú Yên.

Dự án có diện tích 4,515m2 với chiều cao 29 tầng, với số lượng gần 1300 căn hộ. Mỗi căn hộ tại đây có diện tích đa dạng, dao động từ 28m2 đến 60m2 được thiết kế với đầy đủ chức năng: phòng khách, phòng ngủ, bếp, vệ sinh….Không chỉ vậy, dự án còn sở hữu chuỗi tiện ích đáng mơ ước, trung tâm thương mại sầm uất tại tầng 1, bể bơi nước tràn trên tầng 6, bể bơi vô cực trên tầng mái, sky bar, hệ thống phòng tập gym – yoga, spa, nhà hàng Á- Âu với thiết kế độc đáo, thực đơn đa dạng …đáp ứng nhu cầu trải nghiệm và tận hưởng của khách hàng.

Như vậy có thể thấy, với những lợi thế sẵn có về du lịch và hạ tầng giao thông đồng bộ, dự án Apec Mandala Grand Phú Yên được kỳ vọng sẽ mang tới một bước tiến mới mang tính đột phá cho mô hình kinh doanh căn hộ cho thuê.

PV

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến