Dòng sự kiện:
Charmvit Tower dậy sóng vì tranh chấp, khách hàng 'tố' bị đe dọa hành hung?
14/03/2019 19:44:11
Không tìm được tiếng nói chung trong việc thực hiện hợp đồng sử dụng đất và TTTM, mới đây hàng chục nhân viên Công ty IDJ đã tập trung trước sảnh tòa nhà Charmvit Tower để phản đối.

Sáng ngày 13/3, rất đông các nhân viên Công ty IDJ đứng tập trung dưới sảnh của tòa nhà Charmvit Tower (số 117 đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), để phản đối CĐT Công ty Charmvit cắt điện và cho nhân viên bảo vệ chặn lối thang máy không cho mọi người lên. Khi nhân viên ADJ lên gặp trực tiếp Ban lãnh đạo Charmvit thì bị bảo vệ hành hung nhân viên ADJ.

Sự việc diễn ra sau khi thông báo khách hàng khoảng 10 phút chủ đầu tư tòa nhà Charmvit đột nhiên cắt hệ thống điện khiến mọi hoạt động của Công ty IDJ cũng như khách hàng thuê văn phòng của IDJ đình trệ.

Nhân viên Công ty IDJ đứng kín sảnh tòa nhà

“Sau khi bị cắt điện đơn vị này xuống yêu cầu gặp trực Ban lãnh đạo Công ty Charmvit để giải quyết. Tuy nhiên Công ty Charmvit không hợp tác, trái lại còn để bảo vệ hành hung nhân viên IDJ”, đại diện Công ty IDJ cho biết.

Đại diện công ty IDJ cho biết: “ngày 05/01/2009, Công ty IDJ ký hợp đồng với Công ty Charmvit cho thuê dài hạn Trung tâm Thương mại (TTTM) Grand Plaza và thanh toán một lần. Theo như bản hợp đồng ký kết giữa hai bên thì đây là việc Charmvit bán TTTM và quyền sử dụng đất cho Công ty IDJ 50 năm. Công ty IDJ đã trả đủ tiền theo đúng như cam kết trong hợp đồng để xây dựng tổ hợp TTTM Grand Plaza.”

Nhiều hoạt động tại tòa nhà bị ảnh hưởng

Vị đại diện này cũng cho biết thêm: “Phần diện tích sở hữu của Công ty IDJ từ điểm 05 đến điểm 14 (theo bản vẽ đính kèm) thuộc quyền sở hữu của IDJ. Tuy nhiên, công ty Charmvit cố tình xâm phạm, chiếm dụng và sử dụng bất hợp pháp tài sản của công ty IDJ mà không được sự cho phép.”

Ngoài việc bị chiếm quyền sử dụng diện tích đã trả tiền, phí Công ty IDJ còn cho biết, do Charmvit độc quyền cung cấp dịch vụ điện nước, điều hòa cho toàn bộ tổ hợp khách sạn, TTTM Grand Plaza, văn phòng. Do vậy, để hoạt động kinh doanh được, Công ty IDJ và các Nhà đầu tư phải mua dịch vụ của Charmvit.

Không dừng lại ở đó, Charmvit còn ngang nhiên khai thác và đặt màn hình quảng cáo Chicilon media trên phần diện tích này mà chưa được sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích hợp pháp của IDJ.

Theo như ghi nhận trực tiếp Pv được biết, hiện tại hệ thống thang cuốn bị hỏng từ tháng 21/11/2017 cho đến nay phía Charmvit không sửa chữa. Hiện thang cuốn đã bị hỏng hoàn toàn, không sử dụng được....

Tuy nhiên, theo Điều 2.6 của Hợp đồng cung cấp dịch vụ, Phí dịch vụ bao gồm tất cả các chi phí năng lượng điện, hệ thống điều hòa trung tâm, nước do Công ty chúng tôi thiêu thụ, các chi phí cần thiết để sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống máy móc, các thiết bị liên quan. Nhưng theo Công ty IDJ khẳng định, phía Charmvit chưa bao giờ bảo dưỡng hệ thống máy móc, các thiết bị.

“Các sự việc nêu trên, Công ty chúng tôi đã gửi công văn rất nhiều lần tới Charmvit nhưng phía Charmvit không giải quyết, thậm chí còn thường xuyên đe dọa cắt phí dịch vụ.” Đại diện IDJ bức xúc.

Để có cái nhìn khách quan, Pv đã liên hệ gặp Ban quản lý tòa nhà Charmvit được biết, lý do ngày cắt điện bởi vì Công ty IDJ nợ tiền phí dịch vụ 3 tháng đầu năm. Theo hợp đồng giữa hai bên đã ký, nếu như đơn vị IDJ mà chậm thanh toán 10 ngày thì đã phải cắt điện rồi. Tính đến ngày hôm qua chậm đến 3 tháng thì mới sử dụng đến biện pháp là cắt điện. Công ty IDJ phải có kế hoạch khi nào thanh toán thì bên BQL sẽ bật điện lại ngay. Đến giờ IDJ không đưa ra đàm phán để biết lịch cụ thể ngày nào thanh toán cho Charmvit.

“Việc cho nhân viên bảo vệ rào cản thang máy là không có, đó là khu vực công cộng, Charmvit không bao giờ rào cản lối đi hành lang chung như thế. Hiện tại IDJ còn cho người đứng đó để cản trờ lối hành lang chung. Chiều hôm qua lúc 17h00, 2 bên đã làm việc với UBND phường Trung Hòa là nghiêm cấm không được đứng tập trung ở đó, mà phía ADJ vẫn thực hiện trong ngày hôm nay (14/3/2019). Việc xô đẩy đánh nhau là chúng tôi, không biết xảy ra tình trạng như vậy, bên chúng tôi không chỉ đạo việc đánh nhau. ADJ tập trung ngăn cản hành lang không cho khách trong tòa nhà văn phòng đi nên chúng tôi chỉ mời mọi người ra ra để cho khách hàng đi, chứ không có chuyện xô đẩy, đánh nhau. Chỉ có việc Công ty ADJ cho nhân viên đến để gây rối trật tự khu vực sảnh”.

“Liên quan đến phí dịch vụ thì từ năm 2016 đến giờ bên Charmvit đã giảm giá rất nhiều lần cho phía ADJ rồi. Hiện tại hai bên đang cam kết làm việc theo đúng hợp đồng, đó là chi phí thấp nhất bên CĐT có thể thỏa thuận được. Bởi vì ngoài tiền điện nước, hệ thống máy móc, bảo hành, bảo trì, tiền các nhân viên nên phía chúng tôi không thể giảm hơn được nữa”., đại diện BQL nhấn mạnh.

Đại diện tòa nhà Charmvit Tower cho biết thêm, trong hợp đồng đã ghi rõ, đầu tiên ADJ có trách nhiệm thanh toán hết toàn bộ TTTM với chi phí là 5,5 usd/m2 chưa có VAT. Chính vì sự thiện cảm và hợp tác nên bên tòa nhà đã 4 lần giảm giá cho ADJ. Đến thời điểm bây giờ 2 bên đã chấp thuận như thế nhưng phía ADJ vẫn không thanh toán phí dịch vụ cho bên Charmvit thì BQL ngừng cung cấp hoạt động đối với TTTM.

Được biết hiện tại 2 bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung khiến cho các hoạt động, đi lại, sử dụng dịch vụ tại Charmvit Tower bị ảnh hưởng.

Còn nữa...

Lê Quân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến