Dòng sự kiện:
Đầu tư hơn 2.700 tỉ đồng để làm 2,7 km đường vành đai 2
28/11/2016 08:20:19
Đoạn đường vành đai 2 của TPHCM có chiều dài 2,7 km (nối từ đại lộ Phạm Văn Đồng đên quốc lộ 1A) cần hơn 2.700 tỉ đồng để xây dựng.

Tin liên quan

Sơ đồ đường vành đai 2, TPHCM đoạn màu xanh dài 2,7 km nối đường Phạm Văn Đồng với quốc lộ 1A - Ảnh: Lê Anh

Hôm nay 25-11, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cùng liên doanh nhà thầu của dự án đường vành đai 2 đã ký kết hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) để xây dựng 2,7 km đường nối đại lộ Phạm Văn Đồng với quốc lộ 1A.

Đoạn đường này có chiều dài hơn 2,7 km, vận tốc thiết kế là 60 km/giờ. Dự án đi qua các phường Linh Đông, Tam Phú, Tam Bình (quận Thủ Đức), điểm đầu nối với dự án đường Bình Thái - Gò Dưa tại vị trí tiếp giáp với đường Phạm Văn Đồng, điểm cuối nối với dự án cầu vượt nút giao thông Gò Dưa.

Dự án được phân kỳ đầu tư làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ xây mới hai nhánh đường song song hai bên tuyến chính theo quy hoạch, bề rộng mặt đường mỗi nhánh 10,5 mét (tương đương 3 làn xe). Ngoài phần đường, chủ đầu tư sẽ xây mới ba cầu gồm Rạch Lùng, Rạch Ông Việt và Rạch Gò Cát, với chiều dài mỗi cầu gần 80 mét cùng hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng…

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.700 tỉ đồng, trong đó kinh phí xây dựng là hơn 944 tỉ đồng và 1.821 tỉ đồng tiền giải phóng mặt bằng, đó là chưa kể chi phí dự phòng.

Còn giai đoạn 2, sẽ mở rộng lên 8 làn xe, chiều rộng theo lộ giới quy hoạch là 67 mét. Giai đoạn 2 sẽ được lập dự án riêng trong tương lai.

Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, sau khi hoàn thành, dự án sẽ kết nối các trục giao thông chính từ đường Phạm Văn Đồng với quốc lộ 1A, giảm mật độ xe tập trung vào các đường xuyên tâm trong nội đô.

Dự án xây dựng 2,7 km đường vành đai 2 đã được động thổ ngày 3-12-2015. Khi đó, tổng mức đầu tư được công bố là 1.135 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến khi ký hợp đồng chính thức ngày 25-11-2016 tổng mức đầu tư của dự án đã lên đến hơn 2.700 tỉ đồng.

Cũng liên quan đến dự án đường vành đai 2, hôm 22-11, chính quyền TPHCM đã chấp thuận đề xuất của Sở Kế hoạch Đầu tư giao liên danh Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt; Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển hạ tầng 620 và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng 168 lập đề án xây dựng đường vành đai 2, đoạn từ quốc lộ 1A đến đường Nguyễn Văn Linh theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Theo quy hoạch, đường vành đai 2 có tổng chiều dài khoảng 70 km bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh đi qua cầu Phú Mỹ nối vào đường vành đai phía đông ra đến ngã tư Bình Thái (Xa lộ Hà Nội), sau đó băng thẳng đến ngã tư Gò Dưa, nối vào quốc lộ 1A, đi qua nút giao Tân Tạo, theo đường Hồ Học Lãm và Ba Tơ để khép vào đường Nguyễn Văn Linh tạo thành một vòng vành đai bao bọc quanh khu vực nội đô thành phố.

Tuy nhiên, hiện nay một số đoạn của đường vành đai 2 chưa được xây dựng nên tuyến đường này vẫn bị khuyết một số đoạn. Sau khi hoàn thành một số đoạn còn lại, tuyến đường này sẽ giúp tăng năng lực giao thông của TPHCM và giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực trung tâm thành phố.

Sau này khi đường vành đai 2 được khép kín toàn bộ, xe vận tải hàng hóa ra vào các cảng, đi từ các tỉnh miền Đông sang miền Tây không còn phải chạy xuyên qua khu vực nội thành.

Theo TBKTSG

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến