Dòng sự kiện:
Đề nghị Mỹ sớm dỡ bỏ trừng phạt với công ty vận tải Việt Nam
18/12/2020 06:30:44
Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Công ty Cổ phần Vận tải Khí và Hóa chất Việt Nam liên quan đến việc vận chuyển các sản phẩm dầu từ Iran.

“Là thành viên có trách nhiệm của Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế, Việt Nam luôn tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết và xử lý nghiêm, thỏa đáng các trường hợp vi phạm”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại buổi họp báo thường kỳ chiều 17/12.

Quan hệ giữa Việt Nam và Iran luôn công khai, minh bạch và hợp pháp, bà Hằng cho biết. Theo đó, giao dịch thương mại Việt Nam - Iran là giao dịch hàng hóa dân sinh, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và không trái với các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Tàu của Công ty Cổ phần Vận tải Khí và Hóa chất Việt Nam. Ảnh: PCT.

“Việt Nam lấy làm tiếc về quyết định của phía Mỹ và đề nghị Mỹ trên tinh thần quan hệ tốt đẹp giữa hai nước sớm dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với Công ty Cổ phần Vận tải Khí và Hóa chất Việt Nam, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế bình thường của các doanh nghiệp Việt Nam”, bà Hằng nói thêm.

Ngày 16/12, căn cứ theo lệnh hành pháp, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Công ty Cổ phần Vận tải Khí và Hóa chất Việt Nam vì tham gia vào giao dịch vận chuyển các sản phẩm dầu từ Iran, vào và sau ngày 5/11/2018.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng áp đặt lệnh trừng phạt với giám đốc điều hành của công ty nói trên.

Tác giả: Hạ Vũ

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến