Dòng sự kiện:
Đề nghị xử phạt tiệm bánh Liên Hoa hơn 100 triệu đồng vì gây ngộ độc cho 133 người
25/03/2022 19:54:24
UBND TP Đà Lạt đã có tờ trình đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị xử phạt tiệm bánh Liên Hoa hơn 100 triệu đồng vì gây ngộ độc thực phẩm cho khách hàng.

Đến trưa 25/3, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận tổng cộng 133 người bị ngộ độc thực phẩm do dùng bánh mỳ Liên Hoa. UBND TP Đà Lạt đã có tờ trình đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xử phạt chủ tiệm bánh này 102 triệu đồng vì gây ngộ độc cho khách hàng.

Theo đó, UBND TP Đà Lạt đề nghị UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với bà Trần Thị Ý Nhi, đại diện hộ kinh doanh tiệm bánh mỳ Liên Hoa tại số 165 đường Phan Chu Trinh, phường 9, TP Đà Lạt với số tiền 102 triệu đồng.

Gây ngộ độc thực phẩm cho khách hàng, tiệm bánh Liên Hoa bị đề nghị xử phạt hơn 102 triệu đồng.

Cụ thể, tiệm bánh của bà Nhi đã thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn và chế độ kiểm thực 3 bước; thiết bị, phương tiện vận chuyển, bảo quản suất ăn sẵn, thực phẩm dùng ngay không đảm bảo vệ sinh; nhập khẩu, sản xuất, chế biến, cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngoài đề nghị xử phạt bằng tiền, UBND TP Đà Lạt còn yêu cầu tỉnh buộc tiệm bánh này thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả như: thu hồi và tiêu hủy thực phẩm gây ngộ độc; buộc chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị người bị ngộ độc thực phẩm.

Ăn bánh mỳ Liên Hoa, một trường hợp bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị.

Trước đó, từ ngày 17/3, trên địa bàn TP Đà Lạt xuất hiện nhiều trường hợp bị rối loạn tiêu hóa, các triệu chứng ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị sau khi ăn bánh mỳ Liên Hoa, trong đó có trường hợp là vận động viên đang thi đấu và khách du lịch. Cơ quan chức năng ghi nhập có đến 133 người bị ngộ độc thực phẩm, trong đó có 109 người nhập viện điều trị. Đến sáng 25/3, một nửa số ca đã điều trị khỏi và xuất viện.

Hiện trên địa bàn TP Đà Lạt có chuỗi 10 tiệm bánh mỳ Liên Hoa. Đến thời điểm này, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng xác định 2 tiệm bánh Liên Hoa tại số 165 đường Phan Chu Trinh, phường 9 và tiệm bánh Liên Hoa ở số 9 đường Trần Phú, phường 3 là có liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm này./.

Tác giả: Quang Sáng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến