Dòng sự kiện:
Thêm 36 người nhập viện sau khi ăn bánh mì nổi tiếng ở Đà Lạt
24/03/2022 09:19:20
Hai bệnh viện tại tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận thêm 36 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì do một cơ sở ở Đà Lạt sản xuất, nâng số người nhập viện lên 84.

Ngày 23/3, Sở Y tế Lâm Đồng thông tin Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận 36 người nhập viện với các triệu chứng giống nhau như nôn ói, tiêu chảy, đau đầu…, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh nhân cho biết đều ăn bánh mì của một thương hiệu được bán ở các tiệm trên đường Trần Phú, Phan Chu Trinh… Như vậy, tính từ hôm 18/3 tới nay, có 84 người phải nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại địa chỉ trên.

Bệnh nhân điều trị tại bệnh viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì ở Đà Lạt.

Trước đó, từ 18/3 đến 22/3, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt liên tục tiếp nhận 48 người là các vận động viên và du khách được đưa vào viện với dấu hiệu ngộ độ thực phẩm. Bác sĩ xử trí theo phác đồ ngộ độc thực phẩm, truyền dịch, uống thuốc giảm đau. Sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng vào cuộc, xác minh. Chủ hai cơ sở trên đường Phan Chu Trinh và đường Trần Phú chưa xuất trình sổ theo dõi nguồn gốc thực phẩm, không lưu mẫu thức ăn theo quy định.

Cơ quan chức năng tạm đình chỉ hoạt động hai điểm bán bánh mì này để khắc phục tới khi đảm bảo điều kiện mới được hoạt động lại.

Tác giả: Xuân Ngọc

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến