Dòng sự kiện:
Đề xuất cho shipper công nghệ Hà Nội hoạt động lại
16/09/2021 19:35:18
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất shipper công nghệ được hoạt động trở lại từ 9h đến 21h mỗi ngày hỗ trợ cơ sở kinh doanh mở cửa trở lại.

Theo văn bản vừa gửi UBND TP Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải đề xuất cho xe môtô, xe hai bánh được vận chuyển bưu phẩm, bưu kiện và hàng hoá thiết yếu, đồ ăn, bao gồm cả xe có sử dụng phần mềm ứng dụng giao hàng công nghệ (shipper) tại 19 quận, huyện, thị xã tại Hà Nội. Thời gian hoạt động từ 9h đến 21h hàng ngày. Đề xuất này nhằm tạo điều kiện cho hoạt động của các cơ sở kinh doanh được phép mở cửa trở lại.

Để được hoạt động, shipper cần đáp ứng 3 điều kiện gồm đã tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine Covid-19, xét nghiệm PCR hoặc test nhanh còn thời hạn, phải chủ động khai báo y tế qua website suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước khi tham gia giao thông và xuất trình giấy tờ khi được kiểm tra.

Với đơn vị quản lý shipper và đơn vị cung cấp phần mềm, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu kiểm tra, giám sát, sàng lọc, quản lý người giao hàng đảm bảo các điều kiện. Đồng thời, các đơn vị này cũng phải đảm bảo chỉ kết nối dịch vụ trong khu vực được thành phố cho phép hoạt động.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển hàng hoá bằng xe môtô, xe hai bánh với tất cả cá nhân hoạt động tự do và vận chuyển hành khách bằng xe 2 bánh (gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ).

Đơn vị này kiến nghị thành phố Hà Nội giao Sở Y tế chỉ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tạo điều kiện ưu tiên bố trí các điểm xét nghiệm, tiêm vaccine cho các shipper phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Sở Y tế có trách nhiệm thông báo công khai các điểm sàng lọc, đề xuất cơ chế miễn phí hoặc hỗ trợ một phần chi phí xét nghiệm đối với shipper.

Hà Nội cấm shipper công nghệ từ ngày 24/7. Từ đó đến nay, Sở Giao thông Vận tải chỉ cấp phép cho các shipper là nhân viên vận chuyển hàng hóa thiết yếu, bưu phẩm, bưu chính của các siêu thị, sàn giao dịch thương mại.

Tác giả: Anh Tú

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến