Dòng sự kiện:
Shipper TP.HCM được hoạt động liên quận từ ngày 16/9
14/09/2021 06:21:32
Ông Lê Hoà Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết từ ngày 16/9, shipper sẽ được hoạt động liên quận, huyện.

Trong livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" tối 13/9, với câu hỏi đến khi nào shipper sẽ được hoạt động liên quận, ông Lê Hoà Bình, Phó Chủ tịch UBND Lê Hoà Bình cho biết từ ngày 16/9, TP.HCM sẽ cho shipper chạy liên quận, huyện với các điều kiện phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đội ngũ shipper.

 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình cho biết sau ngày 15/9, shipper sẽ được hoạt động liên quận.

Trước đó, ngày 10/9, UBND TP.HCM cho phép các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm, đội ngũ giao nhận hàng (shipper) trong phạm vi một  quận, huyện, TP Thủ Đức; Cơ sở sản xuất, kinh doanh dược liệu, thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư y tế được hoạt động từ 6h đến 21h hàng ngày để đảm bảo phục vụ nhu cầu hàng hoá, thuốc chữa bệnh cho người dân.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống; cơ sở ứng dụng dịch vụ bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị dụng cụ học tập được phép hoạt động từ 6h đến 18h hàng ngày theo hình thức bán mang đi.

Các cơ sở kinh doanh này phải hoạt động theo hình thức “3 tại chỗ”, chỉ tổ chức kinh doanh thông qua đặt hàng trực tuyến; người giao hàng là các đơn vị cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hoá có ứng dụng công nghệ (shipper) phải đảm bảo các biện pháp an oàn phòng, chống dịch.

Đặc biệt, các cơ sở kinh doanh này phải đăng ký kinh doanh với TP Thủ Đức, quận, huyện để được cấp giấy đi đường theo công văn 2800/UBND-VX của UBND TP.HCM; phải đảm bảo người lao động đã được tiêm vaccine COVID-19 ít nhất 1 mũi và thực hiện xét nghiệm âm tính 2 ngày/1 lần theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp 3 người theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 Tác giả: Khuất Nguyên

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến