Dòng sự kiện:
Đề xuất giảm tiền điện đợt 3 do dịch COVID-19
21/05/2021 09:39:29
Sau 2 đợt giảm giá điện, tiền điện do dịch COVID-19, Bộ Công Thương đang tiếp tục xem xét báo cáo Chính phủ thực hiện chính sách hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện đợt 3.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) cho biết, để tiếp tục góp phần chia sẻ với những khó khăn trong sản xuất kinh doanh và sinh hoạt đối với các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Bộ Công Thương đang nghiên cứu các phương án để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3.

Bộ Công Thương sẽ chỉ đạo, đôn đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện đồng bộ các giải pháp bao gồm tiết kiệm chi phí thường xuyên, các khoản chi không cấp thiết khác tại các Tổng Công ty Điện lực, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và các đơn vị thuộc EVN để không gây áp lực tăng giá điện vào các năm sau.

EVN hướng dẫn người dân thực hiện giảm giá điện, tiền điện đợt 2 (ảnh minh họa)

Trước làn sóng COVID-19 thứ 4 bùng phát trên diện rộng, lan ra 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cũng đã ký ban hành chỉ thị về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Cụ thể, Bộ trưởng yêu cầu Cục Điều tiết điện lực xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch, miễn giảm tiền điện cho các cơ sở được dùng để cách ly tập trung, khám bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm COVID-19 theo danh sách được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Với yêu cầu này, đối tượng để miễn, giảm tiền điện được thu hẹp lại khi người dùng là hộ tiêu dùng sinh hoạt, các doanh nghiệp sản xuất, cơ sở hành chính sự nghiệp không được xem xét để hưởng chính sách này.

Trước đó, năm 2020 Bộ Công Thương đã hướng dẫn EVN giảm giá điện, giảm tiền điện trong 2 đợt. Báo cáo của EVN cho biết, tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện của 2 đợt trong năm 2020 khoảng 12.300 tỷ đồng.

Trong đó, đợt 1 thực hiện từ ngày 16/4 - 16/7, việc giảm giá điện, giảm tiền điện được áp dụng cho khoảng hơn 27 triệu khách hàng sử dụng điện với tổng số tiền giảm khoảng 9.300 tỷ đồng.

Đợt 2 thực hiện từ tháng 10 - 12/2020, hỗ trợ giảm cho khoảng 25,4 triệu khách hàng sử dụng điện. Số tiền hỗ trợ đợt 2 khoảng gần 3.000 tỷ đồng.

Ngày 18/5/2021 Công đoàn Điện lực Việt Nam đã Quyết định hỗ trợ 100 triệu đồng cho Công đoàn Công ty Điện lực Bắc Giang và 50 triệu đồng cho Công đoàn PC Bắc Ninh; kin phí hỗ trợ được trích từ Quỹ phòng chống dịch COVID do CBCNV Tập đoàn đóng góp, nhằm động viên, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ lực lượng lao động trực tiếp của 2 đơn vị đang phải cách ly tại trụ sở làm việc thực hiện nhiệm vụ kép: Vừa quản lý vận hành an toàn, liên tục hệ thống điện; vừa thực hiệt tốt công tác phòng chống dịch COVID an toàn.

Mai Loan (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến